menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Apple Watch hay mọi loại đồng hồ thông minh khác đều đã lỗi thời: Xu hướng giờ là phải đeo nhẫn thông minh!

Có đầy đủ tính năng giống như đồng hồ thông minh đeo tay, nhẫn thông minh hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mới nhờ thiết kế đẹp, giải phóng cổ tay người dùng, dễ dàng đeo khi đi ngủ.

Vì sao Samsung để mắt tới nhẫn thông minh?

Samsung được cho là đang để mắt đến một loại thiết bị công nghệ mới mà đến cả Apple cũng chưa triển khai.

Theo ấn phẩm The Elec, Samsung đang tiến hành phát triển nhẫn thông minh với những tính năng đầy hứa hẹn, mang lại làn gió mới cho thị trường vốn đã quá nhàm chán với điện thoại, vòng đeo tay hay đồng hồ thông minh.

Dự kiến ​​chiếc nhẫn này sẽ được gọi là Galaxy Ring và dự án vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Samsung sẽ chỉ đồng ý cho dự án nhẫn thông minh sản xuất hàng loạt nếu các nguyên mẫu đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Đây là công việc khó khăn, bởi việc tối ưu hiệu suất năng lượng, hiệu chuẩn cảm biến và tuổi thọ vật liệu trên một phần cứng hình vòng, kích thước nhỏ là điều rất khó.

Nhẫn thông minh trên thực tế đã ra mắt 10 năm trước, với sản phẩm đến từ các thương hiệu như Oura, McLear, Hecere và Movano. Tuy nhiên, độ phổ biến của thiết bị này còn hạn chế.

Apple Watch hay mọi loại đồng hồ thông minh khác đều đã lỗi thời: Xu hướng giờ là phải đeo nhẫn thông minh!

Samsung khi bước vào thị trường sẽ có lợi thế về mức độ thu hút và thị phần tiêu dùng. Thêm vào đó, thị trường nhẫn thông minh dự kiến ​​sẽ đạt 747,41 triệu USD với tốc độ tăng trưởng hơn 25% mỗi năm từ năm 2023 trở đi, hứa hẹn trở thành trào lưu mới trong tương lai.

Chiếm lĩnh thị trường và sau đó trở thành người đi đầu trong thời gian dài vốn không phải chuyện dễ. Rất may, Samsung có năng lực phát triển và sản xuất hàng đầu, cùng tiềm lực tài chính mạnh mẽ để thực hiện điều đó. Điều này đã được thể hiện qua dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Z mà hãng tiên phong.

Tuy nhiên, Samsung cũng luôn “làm tốt” trong việc phung phí lợi thế dẫn trước, đặc biệt là ở phân khúc thiết bị đeo tay thông minh.

Samsung đã phát hành chiếc smartwatch đầu tiên của mình vào năm 2013, trước Apple hai năm. Nhưng chính Apple mới chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu, trong khi Samsung giờ đây đang tụt lại phía sau.

Mặc dù một số nguyên nhân đến từ các vấn đề của hệ điều hành, nhưng chính sự đổi mới hoàn toàn và sự vượt trội về giao diện người dùng đã giúp Apple giành chiến thắng nhanh chóng. Với nhẫn thông minh, Samsung đang có cơ hội để làm lại.

Apple Watch hay mọi loại đồng hồ thông minh khác đều đã lỗi thời: Xu hướng giờ là phải đeo nhẫn thông minh!

Lĩnh vực đầy hứa hẹn

Ngành công nghiệp nhẫn thông minh ngày nay vẫn còn khiêm tốn so với đồng hồ thông minh, cả về sự đổi mới và sự chấp nhận của người tiêu dùng. Nhưng chiều hướng sẽ thay đổi nếu một ông lớn như Samsung bước vào.

Người tiêu dùng có thể đắn đo trước khi bỏ ra 299 USD cho một chiếc Oura Ring 3, nhưng nếu thiết bị tương tự được sản xuất bởi Samsung, thì sự phân vân sẽ thấp hơn nhờ vào sự công nhận và tin tưởng thương hiệu.

Nhẫn thông minh có tất cả các tính năng cơ bản giống như trên đồng hồ thông minh, chẳng hạn như theo dõi tập luyện, đo tốc độ đốt cháy calo, theo dõi nhịp tim, phân tích giấc ngủ, thanh toán di động, điều khiển phát nhạc, v.v.

Về sự tiện lợi, nhẫn thông minh cũng thoải mái và kín đáo hơn khi đeo. Nhiều người gặp khó khăn khi đeo một chiếc đồng hồ thông minh cồng kềnh để theo dõi giấc ngủ, nhưng sẽ thuận tiện hơn nhiều nếu đeo một chiếc nhẫn thông minh nhẹ nhàng trên tay.

Ngoài ra, chúng cũng không gây xao nhãng như đồng hồ thông minh, đặc biệt là không có hàng loạt thông báo liên tục trên màn hình.

Apple Watch hay mọi loại đồng hồ thông minh khác đều đã lỗi thời: Xu hướng giờ là phải đeo nhẫn thông minh!

James Stables, đồng sáng lập của Wareable, trang web đưa tin về ngành công nghệ thiết bị đeo, cho biết: “Nếu bạn thích thiết bị đeo thông minh, việc theo dõi sức khỏe từ một chiếc nhẫn sẽ giúp giải phóng không gian”.

“Nhẫn thông minh không có màn hình, vì vậy bạn không cần phải đeo một chiếc máy tính trên cổ tay hoặc bị làm phiền bởi nhiều thông báo hơn những gì mình muốn”.

Stables cũng nhấn mạnh rằng ngón tay là nơi tuyệt vời để theo dõi nhịp tim và giấc ngủ, vì vậy những sản phẩm nhẫn thông minh có thể cung cấp các tính năng sức khỏe đặc biệt tốt hơn cùng dữ liệu chính xác.

Dù nhỏ hơn khá nhiều so với đồng hồ, nhẫn thông minh có thời lượng pin đáng kể. Một số nhẫn có thể sử dụng khoảng một tuần, thậm chí có những mẫu nhẫn không cần sạc và sẽ hoạt động mãi mãi.

Nhẫn càng có nhiều tính năng như theo dõi nhịp tim hoặc nhiệt độ cả ngày lẫn đêm sẽ càng gây hao pin hơn. Nhẫn cũng yêu cầu có bộ sạc chuyên dụng, thường mất từ ​​20-30 phút cho đến vài giờ để sạc đầy.

Có thể nói, nhẫn thông minh sẽ là thiết bị đeo chủ đạo trong tương lai, nhờ yếu tố hình thức và thiết kế kiểu dáng đẹp, giải phóng cổ tay người dùng, dễ dàng đeo khi đi ngủ, trong khi tính năng đa dạng và vượt trội.

Nhược điểm của thiết bị này chỉ là không có màn hình, nên người dùng cần phải mở điện thoại để kiểm tra dữ liệu hay đồng bộ. Ngoài ra, khó chọn kích thước phù hợp theo ngón tay cũng là yếu tố cản trở.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại