menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Apple TV bán chạy ở Việt Nam

Apple TV được nhiều cửa hàng đánh giá là bán chạy hơn nhiều so với dự kiến và lần đầu chứng kiến cảnh khan hàng ở Việt Nam.

Hầu hết các hệ thống bán lẻ thiết bị Apple đều ghi nhận doanh số của Apple TV 2021 ngay sau tuần đầu lên kệ khá tốt.

FPT Shop cho biết lượng đặt cọc của sản phẩm này cao gấp đôi thế hệ trước. Tuy nhiên, đây là sản phẩm đặc thù, có phân khúc khách hàng riêng, nên dù doanh số tốt, cũng không bị cháy hàng như iPad Pro hay iMac mới.

CellphoneS không tiết lộ doanh số cụ thể. Đại lý này cho biết doanh số của Apple TV 2021 trong một tuần lên kệ bằng doanh số một năm của thế hệ trước. Tương tự tại ShopDunk, người đại diện cho biết, trước đây Apple TV ít được quan tâm tại Việt Nam, nhưng thời gian qua "về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu".

Nhu cầu về Apple TV 2021 khiến nhiều chủ hàng bất ngờ, bởi trước đây sản phẩm này khá kén người dùng tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, người dùng trong nước quan tâm đến Apple TV 2021 bởi những cải tiến về phần cứng trên phiên bản này và ưu đãi về giá. Bản 32 GB và 64 GB có giá lần lượt là 5 và 6 triệu đồng, trong khi trước đây, người dùng phải bỏ ra gần chục triệu đồng mới sở hữu được sản phẩm.

"Ngoài mức giá vừa phải, Apple TV 2021 còn có khả năng xuất hình độ phân giải 4K, đưa hình ảnh từ iPhone, iPad lên TV với độ trễ thấp. Các tính năng về xem phim và chơi game đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong gia đình. Đặc biệt trong giai đoạn nhiều người phải ở nhà vì giãn cách xã hội, Apple TV đáp ứng tốt nhu cầu của cả người lớn và trẻ em", ông Huy nhận định.

Ông Tuấn Anh, đại diện hệ thống ShopDunk, cho rằng việc khan hàng này có thể chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu, khi nhiều người tò mò về sản phẩm mới. "Những khách hàng mua Apple TV thời gian này là những người yêu thích thương hiệu Apple. Họ đang quen dần với hệ sinh thái sản phẩm Apple chính hãng nên sẽ tìm đến những sản phẩm mới lạ như Apple TV", ông nhận định.

Apple TV phiên bản 2021 được nâng cấp ở chip xử lý Apple A12 Bionic. Các tính năng được cải tiến là xem nội dung 4K, điều khiển tích hợp Siri. Tuy nhiên theo nhiều người sử dụng, sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với nhiều mẫu TV Box chạy Android giá thấp, tính năng đa dạng. Ngoài ra, một số dịch vụ phim và truyền hình mà Apple TV cung cấp vẫn chưa có nội dung tiếng Việt.

Trước Apple TV, nhiều sản phẩm mới của Apple bán tại Việt Nam, như iMac, iPad Pro M1, AirTag đang rơi vào tình trạng khan hàng do nhu cầu cao, trong khi hàng về nhỏ giọt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả