menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Apple tăng tốc tuyển dụng nhân viên AI

Apple đã đăng tuyển 28 vị trí công việc mới liên quan đến AI chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 5.

Theo Thanh Niên, thông tin từ GizChina, Apple đã đăng tuyển 28 vị trí công việc mới liên quan đến AI chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 5. Những vị trí này bao gồm kỹ sư cấp cao, nhà khoa học nghiên cứu, quản lý dự án đặc biệt… Công ty muốn "chuyển đổi nền tảng điện toán di động của Apple", định nghĩa lại iPhone và iPad bằng cách sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Việc Apple tăng cường tuyển dụng nhân viên AI không phải là một điều quá bất ngờ khi nhìn vào những gì xảy ra trong thời gian gần đây. CEO Tim Cook đã có một số lo ngại trong báo cáo thu nhập quý 1/2023, khi ông thể hiện sự quan tâm đối với những tiến bộ của AI tổng quát.

Mặc dù thấy AI vô cùng hấp dẫn nhưng ông cho rằng nó có nhiều sai sót cần được giải quyết. Vì vậy, ông Cook tin rằng Apple cần phải cẩn thận với việc áp dụng nó. Tuy nhiên, CEO Cook cũng khẳng định AI là "tuyệt vời" và công ty sẽ tiếp tục tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) liên quan đến việc đưa AI vào các sản phẩm của mình.

Trước đó, Apple đã tìm kiếm 87 vị trí có "AI" trong tiêu đề tuyển dụng, với hơn một nửa trong số đó đã nhận việc vào tháng 3.2023. Apple cũng đang thử nghiệm một công cụ tạo ngôn ngữ tự nhiên mới cho Siri. Sự đa dạng, số lượng và sự phát triển của các quảng cáo việc làm mới liên quan đến AI phản ánh những nỗ lực của công ty cho vấn đề liên quan.

Theo Lao Động, Apple chưa xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục phát triển bất kỳ sản phẩm trí tuệ nhân tạo nào trong tương lai, nhưng Tim Cook đã nói rằng AI tổng quát là "rất thú vị".

Gần đây, có thông tin cho rằng Apple đã cấm nhân viên sử dụng Mô hình ngôn ngữ lớn nói chung, bao gồm cả Bard hoặc ChatGPT của Google.

Cũng trong báo cáo đó, các nguồn ẩn danh cho biết Apple đang làm việc trên một sản phẩm cạnh tranh, nhưng không thể cung cấp bất kì chi tiết nào. Công ty có thể đưa hệ thống lên một trợ lý ảo như Siri trong tương lai.

Apple vẫn cần tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật, và như hiện tại, các mô hình LLM này có thể làm rò rỉ dữ liệu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Apple hạn chế quyền truy cập và sử dụng của nhân viên, vì họ không muốn dữ liệu độc quyền bị rò rỉ ra thế giới.

Apple đã đầu tư vào công nghệ máy học cách đây khá lâu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng đang tìm cách mở rộng trong tương lai. AI sáng tạo chắc chắn là một lộ trình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại