menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Apple sẽ sử dụng chip của công ty Trung Quốc

CEO Apple cho biết, nhà sản xuất iPhone sẽ sản xuất chip ở Mỹ lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, đánh dấu một bước quan trọng để giảm sự phụ thuộc vào châu Á.

Apple sẽ mở rộng mối quan hệ với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), Trung Quốc, khi nhà máy của TSMC ở Mỹ đi vào hoạt động năm 2024, ông Cook cho biết khi tham dự lễ khai trương cơ sở mới của TSMC ở Phoenix, bang Arizona hôm 6/12 cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các giám đốc điều hành từ các công ty chip khác.

“Như nhiều người đã biết, chúng tôi hợp tác với TSMC để sản xuất những con chip giúp cung cấp năng lượng cho các sản phẩm của chúng tôi trên toàn thế giới. Và chúng tôi mong muốn mở rộng công việc này trong những năm tới, khi TSMC hình thành những gốc rễ mới và sâu hơn ở Mỹ”, CEO của Apple.

Ông Cook cũng khẳng định, các chip silicon trong hầu hết các thiết bị của Apple sẽ được chế tạo tại nhà máy Phoenix.TSMC là công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới và chiếm hơn một nửa thị phần toàn cầu. Công ty này chuyên sản xuất bộ vi xử lý tiên tiến cho iPhone, iPad và Mac.

TSMC có kế hoạch xây dựng nhà máy chip thứ hai ở Arizona và tăng gấp ba lần khoản đầu tư ban đầu lên 40 tỷ USD. Khoản đầu tư nước ngoài của nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Cơ sở chế tạo chip đầu tiên (còn gọi là fab), sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, trong khi cơ sở thứ hai gần đó sẽ sản xuất những con chip tiên tiến nhất hiện đang được sản xuất, được gọi là chip 3 nm, vào năm 2026.

Chủ tịch TSMC Mark Liu cho biết: “Khi hoàn thành cả 2 nhà máy, chúng tôi sẽ sản xuất hơn 600.000 tấm wafer mỗi năm, đạt doanh thu hàng năm là 10 tỷ USD”. Khoảng 1/3 công suất nhà máy ở Arizona sẽ dành cho Apple.

2 nhà máy này sẽ tạo ra 13.000 việc làm công nghệ được trả lương cao, bao gồm 4.500 việc làm ở TSMC và phần còn lại từ các nhà cung cấp. Khách hàng của công ty sẽ có doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD, ông Liu cho biết.

Ngoài Apple, Nvidia và Advanced Micro Devices (AMD), những khách hàng lớn của TSMC, cho biết họ hy vọng chip của họ sẽ được sản xuất tại các nhà máy mới ở Arizona.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại