menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Apple sẽ sớm sản xuất iPad Pro màn hình OLED đầu tiên

Nhiều thông tin cho biết, các mẫu iPad Pro mới với màn hình OLED sẽ được đưa vào sản xuất ngay sau tháng 2/2024.

Hiện tại, iPad Pro 12,9 inch sử dụng màn hình Liquid Retina XDR dựa trên công nghệ mini-LED (trong khi mẫu 11 inch không có đèn nền LED mini). So với OLED, tấm nền mini-LED mang lại độ sáng và độ bền được cải thiện nhưng có thể bị ảnh hưởng về ánh sáng trên mỗi pixel, góc nhìn và độ tương phản. Vì màn hình OLED không cần đèn nền nên chúng cũng có thể cải thiện thời lượng pin.

Apple đã mắc kẹt với đèn LED mini trong vài năm nay khi các đối thủ đã áp dụng OLED trong thiết bị của họ. Giờ đây, có vẻ như Apple đã sẵn sàng kích hoạt và chuyển sang sử dụng OLED, có khả năng báo trước một cải tiến lớn cho những người hâm mộ máy tính bảng cao cấp của hãng.

Kế hoạch OLED trong tương lai của Apple

Apple sẽ sớm sản xuất iPad Pro màn hình OLED đầu tiên

Máy tính bảng iPad Pro của Apple không phải là sản phẩm duy nhất mà công ty được cho là đang chuyển sang màn hình OLED. Theo nhà phân tích ngành Ross Young, MacBook Pro có thể được đối xử tương tự – nhưng không phải trong ít nhất ba năm nữa. MacBook Air cũng được đồn đại là sẽ chuyển sang tấm nền OLED mặc dù ngày ra mắt vào năm 2024 đã được ấn định trước đó dường như khó có thể xảy ra do MacBook Pro bị trì hoãn.

Tuy nhiên, đừng mong đợi mọi thiết bị của Apple sẽ thực hiện thay đổi. Công ty dự kiến sẽ dành riêng màn hình OLED cho các sản phẩm chủ lực của mình, vì vậy những sản phẩm như iPad Air, iPad mini và iPad cấp thấp đều có khả năng bỏ lỡ công nghệ này.

Giới phân tích nhận định, nguyên nhân là do tấm nền OLED đắt tiền và báo cáo của Chosun Ilbo lưu ý rằng chúng dự kiến sẽ có giá cao gấp ba lần giá màn hình OLED di động. Chi phí cao có lẽ là nguyên nhân khiến Apple phải chờ đợi rất lâu trước khi áp dụng OLED trên iPad của mình.

Nhưng với việc iPad Pro sắp nhận được màn hình OLED, chúng ta có thể sớm thấy màn hình trên chiếc iPad tốt nhất thậm chí còn vượt xa các đối thủ của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại