menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Apple sắp gặp rắc rối với Bộ Tư pháp Mỹ

Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang lên kế hoạch mở vụ kiện chống độc quyền nhắm vào Apple, cáo buộc hãng kìm hãm các công ty nhỏ hơn.

Cuối tuần trước, Politico dẫn nguồn tin thân cận cho biết các luật sư của Bộ Tư pháp đang trong giai đoạn đầu soạn thảo đơn khiếu nại đối với Apple. Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc điều tra kéo dài đã bước sang giai đoạn quyết định và vụ kiện sẽ sớm được mở màn.

Cụ thể, Apple có thể đối mặt cáo buộc "lạm dụng sức mạnh thị trường để kìm hãm các công ty công nghệ nhỏ hơn, bao gồm các nhà phát triển ứng dụng và nhà sản xuất phần cứng cạnh tranh".

The Verge cho biết nếu vụ kiện diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên một cơ quan liên bang Mỹ đứng ra chống lại Apple. Trước đó, hãng cũng gặp rắc rối với các cơ quan quản lý chống độc quyền khắp thế giới về lý do tương tự và các loại phí trên App Store hay công nghệ thanh toán trên iPhone. Một trong những vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong lịch sử Apple là với Epic Games.

Politico cho rằng động thái mới của Bộ Tư pháp sẽ là bước leo thang kịch tính trong cuộc chiến của chính phủ chống lại những gã khổng lồ công nghệ. Tin tức được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ lớn lợi dụng quyền lực của mình để đạt được mục đích kinh tế riêng. Mới nhất là tháng 7, Ủy ban Thương mại Liên bang đã khởi kiện nhằm ngăn Meta mua lại studio game VR nổi tiếng Within. Tuy nhiên, kết quả vẫn phải chờ phán quyết của tòa án liên bang.

Bộ Tư pháp đã điều tra Apple từ năm 2019 vì các cáo buộc liên quan đến chống độc quyền. Khi đó, đại diện Bộ cho biết họ đang đánh giá và xem xét các doanh nghiệp trong tầm ngắm có "lợi dụng sự đứng đầu thị trường để tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp khác", cũng như "kìm hãm sự đổi mới" hoặc "làm hại người tiêu dùng" hay không.

Bộ Tư pháp và Apple đều không đưa ra bình luận về thông tin mới. Tuy nhiên, giới phân tích đánh giá cuộc điều tra là nỗ lực của Quốc hội, Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại liên bang nhằm kiềm chế các ông lớn công nghệ từng thống trị Internet, truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến toàn cầu. Năm 2020, Bộ Tư pháp cũng đệ đơn cáo buộc chống độc quyền đối với Google liên quan đến quảng cáo hiển thị và tìm kiếm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại