menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Apple muốn sản xuất iPhone từ vật liệu tái chế

Mục tiêu dài hạn của Apple là không phải sử dụng bất kỳ nguồn vật liệu nào trên Trái đất để sản xuất iPhone.

Theo Thanh Niên, CEO Apple Tim Cook vừa tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng mục tiêu dài hạn của Apple là không phải sử dụng bất kỳ nguồn vật liệu nào trên Trái đất để sản xuất iPhone.

Theo GizChina, về cơ bản, Apple đặt mục tiêu sản xuất iPhone từ các sản phẩm phế thải hoặc tái chế. Ông Cook nói điều quan trọng đối với Apple là phải sản xuất các sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Cho dù đó là vật liệu đã qua sử dụng hay vật liệu tái chế, điều này sẽ giúp Trái đất trở nên tốt đẹp hơn.

Tim Cook cũng tuyên bố vào năm 2030, hãng hy vọng sẽ đạt được tính trung hòa carbon, bao gồm chuỗi cung ứng và các sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng, đồng thời tin rằng Apple có thể tạo ra các sản phẩm mà không cần bất kỳ nguồn tài nguyên nào trên Trái đất.

Tất nhiên, do hiểu nhầm mục tiêu của Apple, đã có những cuộc thảo luận sôi nổi liên quan đến các tuyên bố của hãng. Một số người tin rằng Apple chỉ đang đánh lừa những cư dân mạng cả tin. Tuy nhiên, điều này có thể không hoàn toàn đúng như vậy khi công ty thực sự làm việc chăm chỉ để hướng tới mục tiêu này và đã đạt được vị trí dẫn đầu trong ngành. Việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu tái chế sẽ là mục tiêu cuối cùng của Apple để sản xuất smartphone từ “rác thải” giúp bảo vệ môi trường.

Theo Lao Động, Trong Báo cáo Tiến bộ Môi trường năm 2022, Apple đã tiết lộ rằng 18% vật liệu của các sản phẩm được sản xuất trong năm tài chính 2021 đã được tái chế hoặc làm mới. Đây là tỷ lệ tái chế "cao nhất từ ​​trước đến nay" của nhà sản xuất iPhone, tăng 50% so với mức 12% của năm ngoái, theo Engadget.

Apple hiện có tám sản phẩm mới sử dụng ít nhất 20% vật liệu tái chế. Lần đầu tiên công ty sử dụng vàng tái chế đã được chứng nhận trong bo mạch chủ và bộ phận camera của iPhone 13 và 13 Pro, trong khi việc tái sử dụng coban, các nguyên tố đất hiếm và vonfram đã "tăng hơn gấp đôi" trong năm.

Gã khổng lồ công nghệ cũng cho biết họ đã cắt giảm gần như toàn bộ việc sử dụng nhựa trong bao bì sản phẩm của mình. Vật liệu nhựa chỉ chiếm 4% lượng vật liệu bao bì của công ty trong năm 2021 và iPhone mới là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple không sử dụng nhựa khi đóng gói bao bì. Apple hy vọng sẽ có thể loại bỏ toàn bộ việc sử dụng nhựa trong bao bì của mình vào năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại