menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Apple muốn làm iMac màn hình cong

Bản thiết kế iMac tương lai cho thấy màn hình và bàn phím liền nhau chỉ bằng một tấm kính duy nhất.

Vốn nổi tiếng với tôn chỉ “Think Different” (nghĩ khác biệt), Apple mới đây đã đăng ký một vài bằng sáng chế, tiết lộ thay đổi chưa từng có trên iMac - máy tính 2 mặt cảm ứng và hoàn toàn làm bằng kính. Bằng sáng chế được phát hiện bởi Patently Apple, cho thấy chiếc iMac tương lai còn có thể có màn hình cong, ghép màn hình và bàn phím bằng một tấm kính duy nhất.

Thông thường, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ sẽ công bố rất nhiều bằng sáng chế của Apple mỗi tuần. Tuần này, thiết bị iMac tương lai làm bằng kính chiếm trọn vị trí trung tâm, nhận được 20 yêu cầu cấp bằng sáng chế từ Táo khuyết.

Patently Apple cho rằng iMac kính là một trong những phát minh có thể làm thay đổi tình trạng ảm đạm của iMac. Vẫn chưa rõ liệu Apple có muốn vượt khỏi những thiết kế an toàn hay không, nhưng việc liên tục cập nhật phát minh vẫn là điều đáng khích lệ.

Apple muốn làm iMac màn hình cong
Hình ảnh thiết kế iMac trong đơn xin cấp bằng sáng chế. Ảnh: Patently Apple.

Trong ảnh chụp thiết kế, một đặc điểm được mô tả đáng chú ý là một màn hình phụ ở phía sau, bằng với kích thước màn hình chính. Mục đích chính xác của thay đổi này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng các chuyên gia cho rằng rất có thể nó cho môi trường làm việc mà người dùng phải hợp tác với nhau, như dùng chung máy hay kết hợp chơi game.

Trước đó, tháng 9/2023, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế ở châu Âu có tên "Thiết bị điện tử có vỏ làm bằng kính”. Trong mô tả, sản phẩm có vẻ ngoài giống iMac cũng chỉ làm từ một tấm kính duy nhất.

Bằng sáng chế cho thấy máy tính Mac sẽ bao gồm một màn hình, cong ở cạnh dưới. Nhưng vì thiết kế nguyên khối, nên phần cong sẽ không đủ lực giữ cho tấm kính thẳng đứng khi sử dụng bình thường. Để giải quyết điều này, Apple đề xuất sử dụng một phần đế nâng đỡ mặt kính, đặt ở sau lưng máy. Hãng sẽ tạo một rãnh nhỏ để vừa với phần cong phía dưới và màn hình phía trên.

Nếu muốn di chuyển góc nhìn, người dùng có thể dịch chuyển vị trí tấm kính so với đế, đặt nó ở vị trí cao hơn hoặc thấp hơn, tùy theo sở thích. Táo khuyết còn đề xuất khả năng điều chỉnh phần cong trong một số trường hợp. Nếu phần cong này có thể làm phẳng, nó sẽ giúp máy Mac dễ dàng đóng gói hoặc vận chuyển hơn hoặc gấp lại để giảm diện tích.

Một phiên bản khác là làm cho tấm kính có thể gập hoàn toàn, tạo thành 2 tấm chồng lên nhau, trong khi phần gập trở thành điểm tựa. Một số phiên bản khác thậm chí có thể chuyển đổi phần đế thành một màn hình phẳng riêng biệt, có thể tự xoay ra khi cần.

Apple muốn làm iMac màn hình cong
Apple muốn làm iMac màn hình cong
Apple muốn làm iMac màn hình cong
Apple muốn làm iMac màn hình cong
Ảnh dựng iMac dựa trên hình ảnh thiết kế. Ảnh: Yanko Design.

Ngoài ra, thay vì chỉ hoạt động như một chỗ dựa, phần đế có thể đủ diện tích để chứa các bộ phận, chẳng hạn như cổng kết nối mạng, thiết bị ngoại vi và nguồn điện. Làm như vậy có thể giảm một phần trọng lượng của các bộ phận khỏi màn hình, từ đó làm giảm trọng lượng của mặt kính nguyên khối, đồng thời tăng thêm trọng lượng cho đế để đứng vững.

Không chỉ được sử dụng đơn giản làm nơi đặt các thiết bị ngoại vi như bàn phím hoặc chuột, Apple có những thiết kế chi tiết hơn về cách sử dụng phần đế. Việc bổ sung một khe ở phần cong cho phép người dùng lắp thêm bàn phím ngoài nếu muốn.

HT Tech nhận định, nếu gã khổng lồ vượt qua những giới hạn về kỹ thuật điện toán thông thường, một chiếc iMac hoàn toàn làm bằng kính có thể trở thành sự thật, hứa hẹn một tương lai trải nghiệm liền mạch.

Patently Apple cho rằng nhờ hủy dự án Apple Car trị giá 10 tỷ USD, Táo khuyết đã bắt đầu tập trung lại vào các sản phẩm khác như iMac làm bằng kính, iPad kết hợp tính năng như laptop, Vision Pro giá rẻ hay HomePod thế hệ mới có camera và màn hình…

Một chiếc ô tô điện thông minh trị giá hơn 100.000 USD thương hiệu Apple chắc chắn sẽ nhắm đến một thị trường thượng lưu, nên không dành cho người dùng phổ thông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại