menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Apple dự kiến chi tỷ đô mỗi năm để phát hành phim

Apple Inc. dự kiến chi 1 tỷ USD mỗi năm để sản xuất các bộ phim sẽ được phát hành tại rạp, theo giới thạo tin. Đây là một phần trong nỗ lực đầy tham vọng của Apple nhằm nâng cao danh tiếng ở Hollywood và thu hút người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến của họ.

Apple đã tiếp cận các hãng phim về việc hợp tác phát hành một số tựa phim tại rạp trong năm nay và một loạt phim khác trong tương lai, các nguồn tin cho hay. Danh sách phim phát hành tiềm năng bao gồm Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese, với sự tham gia của ngôi sao Leonardo DiCaprio; phim kinh dị gián điệp Argylle của đạo diễn Matthew Vaughn; và Napoleon của đạo diễn Ridley Scott.

Khoản đầu tư lần này cho phim của Apple đã tăng đáng kể so với những năm trước. Hầu hết bộ phim trước đây của Apple đều được độc quyền cho dịch vụ phát trực tuyến hoặc được phát hành hạn chế ở một số rạp. Công ty đã cam kết sẽ chiếu phim tại hàng ngàn rạp trong ít nhất một tháng, các nguồn tin cho biết, mặc dù Apple chưa công bố một kế hoạch chi tiết nào.

Apple cho rằng rạp chiếu là một cách để nâng cao nhận thức về dịch vụ phát trực tuyến TV+ của mình. Apple TV+ ước tính có 20 - 40 triệu người đăng ký, ít hơn so với các đối thủ như Netflix và Disney+.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa tìm ra cách phân phối những bộ phim này tại rạp. Công ty không có chuyên môn nội bộ về việc phát hành phim tại hàng ngàn rạp chiếu phim trên toàn thế giới cùng một lúc, và đó là lý do tại sao họ đã tiếp cận các nhà phân phối bên thứ ba. Nhưng trước tiên, Apple cần đạt được các điều khoản về phí phân phối và ngân sách tiếp thị với các đối tác tiềm năng. Các hãng phim có thể chi ít nhất 100 triệu USD để tiếp thị các tựa phim lớn nhất của họ, cao hơn nhiều các dịch vụ phát trực tuyến.

Giống như hầu hết dịch vụ phát trực tuyến, Apple TV+ dành nhiều ngân sách hơn cho các chương trình truyền hình. Thành công lớn đầu tiên của họ là loạt phim hài Ted Lasso. Tham vọng của Apple trong lĩnh vực điện ảnh đã tăng lên kể từ khi họ giành được giải Oscar cho bộ phim hay nhất với phim CODA. Apple đã mua lại bộ phim đó tại Liên hoan phim Sundance với giá kỷ lục 25 triệu USD và phân phối đồng thời tại rạp và trên TV+.

Những “gã khổng lồ” công nghệ Apple và Amazon.com Inc. đang tăng đầu tư vào lĩnh vực giải trí, đồng thời cắt giảm chi phí ở những mảng khác. Amazon đã sa thải hàng ngàn nhân viên, trong khi Apple đang tìm cách cắt giảm chi phí mà không cần phải sa thải nhân viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại