Apple đặt cược tăng trưởng trong tương lai vào các thị trường mới nổi
Giám đốc Điều hành Tim Cook nhận định, các thị trường mới nổi như Ấn Độ đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, với dân số trẻ và tương đối ít iPhone.
Tập đoàn Công nghệ đa quốc gia Apple Inc trong tuần này đã ghi nhận doanh số bán điện thoại iPhone tăng, bất chấp sự sụt giảm doanh số của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Giám đốc Điều hành Tim Cook nhận định, các thị trường mới nổi như Ấn Độ đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, với dân số trẻ và tương đối ít iPhone.
Báo cáo thường kỳ của Apple cho thấy, doanh số bán iPhone đã tăng 1,5% lên 51,3 tỷ USD trong quý tài chính thứ hai, dữ liệu cho thấy Apple đang phần nào giành lại được thị phần từ điện thoại hệ điều hành Android. Ngoài ra, báo cáo cho biết Apple đã lập kỷ lục bán hàng tại trong quý 2 tại một số quốc gia trên khắp Nam Á, Mỹ Latinh và Trung Đông.
Phát biểu trong một cuộc họp vào hôm nay, Giám đốc Điều hành Tim Cook nhấn mạnh, Apple sẽ tập trung nỗ lực phát triển tại một số thị trường mới với thị phần thấp và sự năng động của nhân khẩu học. Trong đó, Ấn Độ là trọng tâm lớn nhất của Apple.
Trong một báo cáo của Bloomberg, doanh số bán hàng của Apple tại Ấn Độ trong năm 2022 tính đến ngày 31/03 đã tăng khoảng 50% lên gần 6 tỷ USD. Đây được coi là một bước nhảy ấn tượng trong bối cảnh doanh số bán hàng của Apple liên tục sụt giảm trên toàn cầu ở tất cả các danh mục.
Apple tháng trước vừa mở 2 cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ, ở Mumbai và Delhi. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Apple đang tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất sang Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.
Đối với Apple, việc bán iPhone tại một thị trường mới không chỉ đơn thuần là bán một thiết bị điện tử - nó còn thể hiện cơ hội thu hút người tiêu dùng sử dụng các thiết bị và dịch vụ của Apple theo thời gian dài. Những khách hàng bắt đầu sử dụng iPhone sau đó có thể thêm Apple Watch hay AirPods hoặc đăng ký dịch vụ./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường