menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Apple đã hoàn tất phần lớn công việc cốt lõi cho chip xe tự lái

Thông tin mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple đã hoàn thành phần lớn công việc cốt lõi cho chip mới nhằm vận hành dự án xe điện bí mật có tên Titan của họ.

Cột mốc quan trọng này diễn ra khi Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ cho xe tự lái mà công ty đang phát triển nhằm ra mắt trong khoảng 4 năm nữa. Nhóm chip của Apple đã thiết kế chip cho xe với hứa hẹn đây là thành phần tiên tiến nhất được phát triển cho dự án xe tại công ty. Theo báo cáo, công ty dường như đã sẵn sàng để đưa chip này vào thế giới thực, với những mẫu xe thử nghiệm ở California với hy vọng tạo ra một công cụ bảo vệ mạnh mẽ hơn những gì đang có tại Tesla và Waymo.

Mục tiêu hiện tại của dự án Titan là tạo ra một chiếc xe tự lái không có vô lăng. Điều này cho phép nội thất của xe trở nên rộng rãi và trông giống cách sắp xếp chỗ ngồi kiểu limousine mà công ty khởi nghiệp xe điện Canoo đã quảng cáo trong nguyên mẫu xe điện của mình gần đây. Khá thú vị, Apple đã có thời điểm được đồn đại đang đàm phán để mua lại Canoo, và gần đây công ty đã thuê một trong những người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp này. Ngoài ra, nội thất xe cũng có màn hình cảm ứng lớn kiểu iPad chạy giao diện người dùng tương tự như iOS.

Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh của Apple đối với xe tự lái vẫn chưa quyết định. Theo báo cáo, Apple đã xem xét việc cố gắng tạo ra một đội xe tự lái để cạnh tranh với Uber, Lyft và Waymo (điều mà Tesla đã đề xuất nhưng vẫn còn rất lâu mới thực hiện được), tuy nhiên Bloomberg cho rằng kịch bản nhiều khả năng xảy ra hơn đó là Apple sẽ bán ô tô cho cá nhân.

Apple đã hoàn tất phần lớn công việc cốt lõi cho chip xe tự lái
Nội thất của xe.

Về khía cạnh xe điện, Apple được cho là không phát triển cáp sạc độc quyền cho xe mà thay vào đó họ muốn xe của mình tương thích với hệ thống sạc kết hợp, hoặc tiêu chuẩn CCS, giúp xe có thể sạc tại hầu hết các trạm sạc nhanh công cộng.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn phải chờ đến 4 năm sau mới hoàn tất. Cần nhớ rằng, dự án xe điện của Apple đã bắt đầu từ năm 2014, và Apple sẽ phải trải qua nhiều nghiên cứu mới có thể tạo ra một chiếc xe điện theo ý mình./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại