menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Apple công bố lợi nhuận cao chưa từng thấy

Trong cuộc phỏng vấn về tình hình lợi nhuận, CED Tim Cook khẳng định những vấn đề mà Apple từng đối mặt đã giảm căng thẳng.

Apple công bố lợi nhuận quý cao kỷ lục trong ngày thứ Năm, mức lợi nhuận mới nhất của Apple cao hơn hẳn các kỷ lục lợi nhuận trước. Điều này giúp trấn an nhà đầu tư với những lo lắng về khả năng các yếu tố hạn chế của chuỗi cung ứng đang gây ra tác động xấu lên doanh nghiệp lớn nhất thế giới này.

Trong cuộc phỏng vấn về tình hình lợi nhuận, CED Tim Cook khẳng định những vấn đề mà Apple từng đối mặt đã giảm căng thẳng.

Cổ phiếu Apple tương lai tăng 4% sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào phiên ngày thứ Năm trên thị trường New York. Apple công bố doanh thu quý 4/2021 đạt 123,9 tỷ USD, lợi nhuận đạt 34,6 tỷ USD, cả hai doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh cao vượt kỳ vọng của các chuyên gia Wall Street.

Hãng sản xuất điện thoại iPhone trước đây từng nói rằng tăng trưởng doanh thu trong quý có dịp nghỉ lễ quan trọng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực khi mà ngành công nghệ và ô tô đương đầu với tình trạng thiếu linh kiện khi mà chuỗi cung ứng toàn cầu chịu nhiều yếu tố gián đoạn.

“Chúng tôi chứng kiến việc chuỗi cung ứng có nhiều hạn chế đối với phần lớn các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang dự báo rằng tình hình của quý 1/2022 sẽ tốt hơn so với quý liền trước”, ông Cook nói.

Ông Cook nhận định tăng trưởng doanh thu quý của Apple trong quý bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 3/2022 sẽ ở mức cao, tuy nhiên, ông không chắc chắn về khả năng các vấn đề của chuỗi cung ứng hoàn toàn được giải quyết trong dài hạn. “Bạn cần phải biết nhiều điều để có thể đưa ra dự báo chính xác, cũng giống như giờ đây cần phải nắm bắt được nhu cầu và loại nguồn cung nào mà chúng tôi đang gặp khó”, ông Cook phân tích.

Thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều biến động trong tuần này trong những nỗi lo về lạm phát và địa chính trị. Dù rằng kết quả kinh doanh tốt như vậy nhưng cổ phiếu Apple chịu tác động nặng nề trong tháng này,.

Giới đầu tư theo dõi chặt chẽ kết quả kinh doanh và phản ứng của thị trường với thông tin lợi nhuận của Apple cũng như nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn khác của Mỹ, trong đó có bao gồm Amazon.com, công ty mẹ Alphabet sở hữu Google và công ty Meta sở hữu Facebook.

Vào ngày thứ Ba, Microsoft công bố lợi nhuận và doanh thu cao vượt kỳ vọng của các chuyên gia pân tích. Tuy nhiên, cổ phiếu Microsoft giảm rất sâu. Biến động bất thường này cho thấy nỗi lo của nhà đầu tư về tiềm năng của ngành công nghệ cũng như định giá cổ phiếu ngành sau 2 năm cổ phiếu công nghệ đã tăng lên ngưỡng quá cao.

Nhà đầu tư đã không ngừng quan tâm đến việc doanh thu của Apple sẽ chịu ảnh hưởng đến như thế nào bởi các vấn đề của chuỗi cung ứng hoặc việc nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm của Apple giảm đi. Điện thoại iPhone 13 mới ra mắt gần giống như phiên bản từng được giới thiệu vào tháng 10/2020, điều đó đồng nghĩa doanh số bán nhiều khả năng sẽ chững lại.

Doanh thu từ bán điện thoại iPhoen trong quý tài khóa kết thúc vào tháng 12/2022 tăng 9% lên 71,6 tỷ USD, cao hơn kỳ vọng của các chuyên gia phố Wall về mức tăng trưởng 3%, theo tính toán ban đầu của các chuyên gia tham gia phỏng vấn của FactSet. Các chuyên gia phân tích từng dự báo rằng doanh thu của điện thoại iPhone sẽ tăng chưa đầy 1% so với quý trước đó, doanh số bán hàng nói chung tăng 39%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại