menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Apple có thể đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin hơn

Apple được cho là đang phát triển một công nghệ mới giúp pin iPhone dễ thay thế hơn.

Apple được cho là đang phát triển một công nghệ mới giúp pin iPhone dễ thay thế hơn, theo báo cáo của The Information. Động thái này được cho là nhằm đáp ứng luật pin mới của Liên minh Châu Âu (EU), có hiệu lực vào năm 2027, yêu cầu tất cả thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại thông minh, phải có pin dễ dàng tháo rời và thay thế.

Hiện nay, việc thay pin iPhone đòi hỏi phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tháo rời viên pin được cố định bằng keo dán. Sau đó lại phải dùng loại máy chuyên dụng để cố định viên pin mới vào đúng vị trí và việc này khá phức tạp, phải được thực hiện bởi các kỹ thuật viên tại các trung tâm bảo hành của Apple.

Apple có thể đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin hơn

Quy trình mới được cho là sẽ sử dụng kim loại thay vì giấy bạc để bọc viên pin, theo The Information giải thích:

"Công nghệ mới này, được gọi là “bóc tách keo dán bằng cảm ứng điện” - bao gồm việc bọc pin trong kim loại, thay vì giấy bạc như hiện nay. Điều này cho phép người dùng tháo pin ra khỏi khung máy bằng cách sử dụng một "lượng điện nhỏ" để gỡ bỏ pin."

Tuy nhiên, người dùng vẫn phải tự mình mở máy iPhone ra nếu cần thay pin, đây không phải là một quá trình dễ dàng vì chất kết dính cùng ốc vít giữ cho màn hình iPhone rất kín và chặt.

Tuy nhiên, ngay cả khi công nghệ này được áp dụng, Apple vẫn khuyến cáo người dùng iPhone nên đến gặp chuyên gia nếu cần thay pin mới cho điện thoại của mình.

Nếu quá trình phát triển công nghệ liên kết mới này của Apple diễn ra theo đúng kế hoạch, họ có thể ra mắt công nghệ này với ít nhất một mẫu iPhone 16 trong năm nay. Theo báo cáo, công nghệ này sau đó sẽ mở rộng sang tất cả các phiên bản của dòng iPhone 17 vào năm sau.

Kyle Wiens, Giám đốc điều hành của iFixit, trang web đánh giá mức độ sửa chữa các thiết bị công nghệ, cho biết: “Tôi rất muốn thấy Apple sẽ đổi mới theo hướng cải thiện khả năng sửa chữa các thiết bị của họ. Keo dán là nguyên nhân hạn chế của việc sửa chữa các thiết bị điện tử và bất kỳ cách thức nào có thể loại bỏ được công nghệ keo dán hiện tại đều đáng được hoan nghênh.”

Apple có thể đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin hơn

Wiens cho biết việc áp dụng một điện áp nhỏ để tách rời pin iPhone là một phương pháp đầy hứa hẹn, vì các thiết bị cấp điện một chiều, thường được sử dụng để kiểm tra và sạc điện tử, hiện có sẵn rộng rãi để người dùng có thể mua và sử dụng.

Các báo cáo trước đây đã nêu chi tiết về kế hoạch của Apple nhằm điều chỉnh công nghệ pin cho iPhone trong vài năm tới. Vào tháng 5, Ming Chi Kuo đã báo cáo rằng pin của iPhone 16 Pro sẽ có vỏ kim loại lần đầu tiên. Thông tin cho biết đây sẽ là "điều kiện tiên quyết" để quy trình liên kết mới có thể đi vào hoạt động.

Luật của EU có thể yêu cầu Apple phải sản xuất pin iPhone để người dùng có thể tự thay thế vào năm 2025, mặc dù sẽ có một số điều khoản ngoại lệ cuối cùng có thể quyết định liệu Apple có bị ảnh hưởng bởi các quy định này hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả