menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Apple chuyển sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam

Sự thay đổi này được cho là để đối phó với cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong những năm gần đây.

Theo Reuters, Apple yêu cầu đối tác Foxconn chuyển một phần việc sản xuất iPad và MacBook sang Việt Nam. Đáp lại, Foxconn đang xây dựng nhà máy tại Bắc Giang với các dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook dự kiến bắt hoạt động vào nửa đầu năm sau.

Khi đó, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, hiện toàn bộ iPad của Apple vẫn đang được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Thông tin từ Reuters không nêu rõ những mẫu iPad hoặc MacBook nào sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Apple chuyển sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam
Đây không phải là những sản phẩm Apple đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Tại Bắc Giang, Luxshare - một đối tác khác của Apple - cũng đang lắp ráp tai nghe Airpods.

Foxconn là tập đoàn gia công linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới của Đài Loan. Công ty này có nhà máy sản xuất ở khắp nơi trên thế giới, nhưng phần lớn ở Trung Quốc, ngoài ra còn ở Hungary, Mexico, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.

Tập đoàn này bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam từ tháng 3/2007 và sản xuất đa dạng sản phẩm, từ máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ôtô đến thiết bị bán dẫn. Nikkei đưa tin Foxconn đang có kế hoạch đầu tư 270 triệu USD vào Việt Nam để mở rộng nhà máy. Công ty Đài Loan được cho là đang chuyển hơn 30% dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Hiện tại, các đối thủ của Foxconn như Pegatron và Wistron cũng quyết định mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại