menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Apple chỉ gỡ khoảng 30% các game cờ bạc, không phép

Hiện nay, tỷ lệ gỡ các ứng dụng đánh bạc, vi phạm pháp luật Việt Nam trên kho tải của Google đạt 92%, trong khi Apple chỉ đạt khoảng 30%.

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiến hành trả lời chất vấn, trong đó có các nội dung liên quan đến lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội và các trò chơi đánh bạc đang hoạt động trái phép ở Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, hành vi lừa đảo hiện nay có thể là cuộc gọi, tin nhắn hoặc người dùng sẽ nhận được thư điện tử nói rằng có người chuyển thừa kế giá trị hàng triệu USD, đề nghị nộp một số tiền để nhận.

Cũng theo Bộ trưởng, hiện nay giải pháp là cùng các nhà mạng để sử dụng hệ thống chặn, lọc, phát hiện thông minh. Với vấn đề cung cấp thông tin và chứng cứ vi phạm sang Bộ Công an, hiện các nhà mạng đã có các quy định rất chặt chẽ về việc này để cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết cuộc gọi.

Với mạng xã hội, việc chặn, lọc khó khăn hơn, đặc biệt là các mạng xã hội nước ngoài. Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia hiện nay có năng lực xử lý 100 triệu tin một ngày và đang được nâng cấp lên 300 triệu tin bằng trí tuệ nhân tạo.

Nói về các trò chơi không phép, cờ bạc đang xuất hiện tràn lan, từ các kho tải của Google hay Apple hoặc được quảng cáo qua mạng xã hội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cung cấp: “Hiện nay, tỷ lệ chúng ta thành công với Google Play đạt 92%, gần như mức rất cao, nhưng riêng công ty Apple tính hợp tác chưa cao, chỉ đạt dưới 30%. Họ vẫn quảng cáo các game đánh bạc nhưng khi mình phát hiện, yêu cầu gỡ thì chưa được”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại