menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Apple chi 1 tỷ USD mua lại mảng modem của Intel

Trong vài năm tới, rất có thể Apple sẽ không cần mua chip 5G của Qualcomm mà sẽ dùng chip tự phát triển.

Hôm qua (25/7), Apple đã phát đi thông báo về việc chi 1 tỷ USD để mua gần như toàn bộ mảng sản xuất modem cho điện thoại thông minh của Intel. Mảng modem này đang tạo ra các dòng chip kết nối Wi-fi, 4G và trong tương lai sẽ là cả 5G.

Đối với Apple, thương vụ này sẽ giúp cho hãng có thêm năng lực phát triển chip 5G dành riêng cho iPad và iPhone.

Với Intel, việc bán mảng modem di động với giá 1 tỷ USD được trang Wired nhận xét hoàn toàn không “hớ”. Việc kinh doanh modem di động của Intel gần như dừng từ tháng 4 khi hãng này tuyên bố không phát triển công nghệ 5G cho điện thoại thông minh.

Trong các năm trước, iPhone trên thị trường vẫn tồn tại song song 2 phiên bản. Một bản dùng chip 4G của Intel, bản còn lại dùng chip Qualcomm. Mặc dù Apple luôn tuyên bố hiệu năng của 2 loại chip này là như nhau nhưng một số thử nghiệm đã chỉ ra chip Qualcomm cho tốc độ cao hơn.

Sau giao dịch này, Apple sẽ có thêm 2.200 nhân viên và hàng loạt các bằng sáng chế từ bên bán. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Apple sẽ có chip 5G của mình ngay.

Nhà phân tích Kevin Krewell tại Tirias Research cho rằng, việc phát triển chip 5G mới từ đầu sẽ mất vài năm. Thế hệ iPhone có 5G đầu tiên, Apple vẫn sẽ phải mua chip của Qualcomm.

Nhưng việc giảm phụ thuộc vào Qualcomm vẫn là điều cần thiết của Apple. Nhiều năm nay, Apple vẫn đang vướng vào cuộc chiến pháp lý về phí bản quyền với Qualcomm. Hãng này cũng từng cáo buộc Apple ăn cắp các bí mật công nghệ của mình, mang cho Intel để sản xuất modem 4G cho iPhone.

Tới tháng 4/2019, Apple đã tuyên bố trả tiền để được Qualcomm cấp phép sử dụng công nghệ trong 6 năm.

Còn Intel, việc tuyên bố không phát triển 5G cho điện thoại thông minh và bán gần hết mảng modem di động cho Apple không có nghĩa họ sẽ ngừng phát triển công nghệ 5G. Đại diện Intel tuyên bố họ sẽ tiếp tục phát triển các modem 5G cho các thiết bị IoT, ô tô hay máy tính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại