menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Apax Leaders ngừng hoàn học phí cho phụ huynh

Apax Leaders ngừng trả lại học phí cho phụ huynh, sau khi ‘Shark’ Thủy bị bắt vì cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thông báo hôm 26/3, Công ty cổ phần Anh ngữ Apax - chủ quản chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders, cho biết sẽ tạm dừng xác nhận học phí và công nợ học phí với phụ huynh trong thời gian giới chức điều tra. Công ty cũng ngừng việc hoàn học phí đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

"Apax mong muốn nhận được sự thấu hiểu và đồng hành của phụ huynh", Tổng giám đốc Đoàn Thị Thanh Thủy nêu trong thông báo.

Apax Leaders cũng khẳng định việc ông Nguyễn Ngọc Thủy bị bắt "hoàn toàn không tác động" đến việc vận hành và giảng dạy tại các trung tâm đang mở cửa. Các trung tâm gồm: Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), Cẩm Phả, Uông Bí (Quảng Ninh), Lê Hồng Phong (Hải Phòng), Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

"Ban lãnh đạo, các giám đốc cam kết duy trì hoạt động liên tục của các trung tâm, nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các học sinh", bà Thủy cho biết.

Apax Leaders ngừng hoàn học phí cho phụ huynh

Trung tâm Apax Leaders tại quận Phú Nhuận đóng cửa, ngày 4/3. Ảnh: Huyền Nhung

Apax Leaders là chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em thuộc hệ sinh thái Egroup của ông Nguyễn Ngọc Thủy. Từ cuối năm 2022, chuỗi bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Hà Nội, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì nhiều trung tâm đóng cửa, chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

Sau đó, ông Thủy thực hiện tái cấu trúc và tuyên bố hoàn thành giai đoạn đầu vào cuối tháng 3/2023. Thời điểm đó, chuỗi này có 38 trung tâm, chủ yếu ở miền Bắc. Tuy nhiên, các trung tâm mở lại cũng lần lượt đóng cửa. Ban lãnh đạo giải thích do doanh thu thấp, chủ yếu là nhận lại học sinh cũ đã đóng phí trước đó, nguồn tiền mới vẫn hạn chế. Riêng các trung tâm ở TP HCM, ông Thủy nói gặp "khó khăn đặc biệt" do phụ huynh đến "bao vây" đòi học phí.

Sau nhiều lần thương lượng, đến tháng 3 năm ngoái, các phụ huynh được Apax Leaders chia thành hai nhóm với lộ trình trả nợ khác nhau. Nhiều phụ huynh nhóm 1 đã nhận lại toàn bộ tiền, thông qua ba đợt, kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8/2023.

Nhóm thứ hai được hứa trả lại học phí trong 5 đợt, mỗi đợt 20%, dự kiến từ tháng 10/2023 đến tháng 4/2024. Tuy nhiên, sau đó công ty không thực hiện cam kết và đề xuất lộ trình trả nợ mới, kéo dài tới cuối năm 2025, trước khi thông báo mất khả năng thanh toán vào cuối năm 2023.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo vào giữa tháng 3, tại TP HCM, Apax Leaders còn nợ phụ huynh gần 94 tỷ đồng học phí, chỉ 2/41 trung tâm được phép hoạt động. Chuỗi này xin trả 4,5 triệu đồng một người mỗi quý, từ năm 2025 đến khi hết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại