menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Áp sàn giá vé máy bay: Thông tin mới nhất

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản trả lời ông Ngô Trí Long sau khi chuyên gia này gửi thư tới Thủ tướng, nêu ý kiến về dự thảo áp giá sàn vé máy bay nội địa.

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn ký ngày 1/11 nêu rõ: Bộ đã giao Cục Hàng không rà soát, đề xuất khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa cho phù hợp với pháp luật về hàng không, pháp luật về giá nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích người tiêu dùng, đơn vị cung ứng dịch vụ và quyền lợi của Nhà nước.

Cục Hàng không đã có báo cáo và đề xuất phương án khung giá vé máy bay về Bộ GTVT. Tuy nhiên, Bộ đánh giá đây là một vấn đề có tính tác động rất lớn nên cần sự cẩn trọng, khách quan, có sự tính toán khoa học.

Đặc biệt phải xem xét, đánh giá kỹ lưỡng những quy định pháp luật liên quan, những tác động đến thị trường và người dân, cũng như quyền lợi của Nhà nước và quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp hàng không. Bên cạnh đó, cũng cần đánh giá kỹ lưỡng tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đối với toàn ngành hàng không trong giai đoạn vừa qua và giai đoạn tiếp theo.

“Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Hàng không, các cơ quan tham mưu nghiên cứu và đưa ra nhiều kịch bản, phương án khác nhau, trong đó đánh giá tác động cụ thể; sẽ tổ chức làm việc, xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan, chuyên gia và người dân để xem xét, quyết định”, văn bản của Bộ GTVT khẳng định.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ về việc thông báo ý kiến của Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu nội dung đề nghị của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học giá cả, Bộ Tài chính - về đề xuất sớm cho ngưng chủ trương áp giá sàn vé máy bay nội địa.

Trong thư gửi Thủ tướng, chuyên gia Ngô Trí Long đánh giá, việc áp giá sàn vé máy bay nội địa là trái quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc quản lý giá đối với thị trường hàng không nội địa, không phù hợp với thể chế về quản lý giá trong nền kinh tế thị trường.

Chủ trương này đi ngược với xu hướng của hàng không thế giới, có thể gây hệ lụy rất lớn trong việc phục hồi kinh tế, phục hồi ngành du lịch, gây khó khăn cho công nhân trở lại nhà máy và tước bỏ quyền đi lại bằng đường hàng không với giá rẻ của hàng chục triệu người.

Trên cơ sở đó, chuyên gia Ngô Trí Long kiến nghị Thủ tướng sớm cho ngừng chủ trương áp giá sàn.

Sau đó, ngày 24/8, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá quý II/2021. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT quy định giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa cho phù hợp với pháp luật về hàng không, pháp luật về giá nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích người tiêu dùng, đơn vị cung ứng dịch vụ và quyền lợi của nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại