menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Áp lực về giá trong chu kỳ này có thể trở nên khó khăn hơn rất nhiều

Đầu tuần, kết quả quý III của Auckland cho thấy giá tiêu dùng đã tăng 2,2%, cao hơn 50 điểm cơ bản so với kỳ trước.

Các nhà kinh tế thực sự đã kỳ vọng lạm phát sẽ chậm lại.

Tại Canada, giá tiêu dùng đã tăng 6,9% trong tháng trước, cao hơn mức ước tính trung bình.

Điều có thể gây ngạc nhiên về những con số đó là chúng đến bất chấp giá xăng dầu đang giảm, vì vậy những gì được hiển thị về cơ bản là tác động vòng hai của lạm phát, khó có thể rũ bỏ một khi đã cố thủ. Bản năng tự nhiên của những người tham gia kinh tế là truyền chi phí nhiên liệu tăng cho người tiêu dùng, nhưng tôi chưa bao giờ nghe nói về việc một người lái xe tải quay đầu tăng giá trước đó bởi vì bạn biết đấy, giá dầu thô đã giảm.

Những bản in như những tháng gần đây từ khắp các quốc gia phát triển đã thúc đẩy các nhà đầu tư tiếp tục đẩy các ước tính về lãi suất đầu cuối ở các nền kinh tế tương ứng của họ liên tục cao hơn.

Áp lực về giá trong chu kỳ này có thể trở nên khó khăn hơn rất nhiều

Tại Mỹ, biểu đồ chấm của Fed vào cuối năm ngoái cho thấy tỷ lệ cao nhất là 2,1%. Đến tháng 3 năm nay, ước tính đó đã tăng lên 2,8%, sau đó được nâng lên 3,8% và sau đó là 4,6% vào tháng trước. Trong khi đó, các thị trường đang định giá với tỷ lệ khoảng 5%. Chỉ một năm trước, có ai đó đã đề cập đến lãi suất huy động 5% của Fed, họ có thể sẽ bị cười ra khỏi phòng.

Áp lực về giá trong chu kỳ này có thể trở nên khó khăn hơn rất nhiều

Tuy nhiên, mỗi dấu ấn trôi qua trong nền kinh tế đang đe dọa đẩy chúng ta từ một thế giới ngập tràn lãi suất tiêu cực chỉ vài năm trước đây sang một trong những mức lãi suất dương không chỉ thấp mà còn là một trong những nơi mà 5%

Với việc Fed vẫn chưa thấy kết quả rõ ràng cho tất cả các đợt thắt chặt của mình cho đến nay, rủi ro nghiêng về phía cơ quan quản lý tiền tệ tăng lãi suất ngày càng cao để thiết kế sự phù hợp của nhu cầu với cung. Điều đó chỉ có nghĩa là lợi suất của Kho bạc tiền tệ tăng lên mức mà nhiều nhà giao dịch trẻ tuổi có thể chưa bao giờ xử lý.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại