menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Áp lực kép từ đồng USD và lợi suất khiến vàng lao dốc, Fed vẫn giữ vững lập trường hawkish

Giá vàng tiếp tục giảm trong ngày thứ hai liên tiếp. Tính đến 5:30 chiều giờ ET (giờ miền Đông nước Mỹ), hợp đồng tương lai vàng đang được giao dịch tích cực nhất (hợp đồng đáo hạn vào tháng 8) giảm 22.30 USD (tương đương -0.96%) xuống mức 2,309.40...

Áp lực kép từ đồng USD và lợi suất khiến vàng lao dốc, Fed vẫn giữ vững lập trường hawkish

Giá vàng tiếp tục giảm trong ngày thứ hai liên tiếp. Tính đến 5:30 chiều giờ ET (giờ miền Đông nước Mỹ), hợp đồng vàng tương lai đang được giao dịch tích cực nhất (hợp đồng đáo hạn vào tháng 8) giảm 22.30 USD (tương đương -0.96%) xuống mức 2,309.40 USD/oz.

Lý do chính khiến giá vàng giảm là do đồng USD đang mạnh lên, đạt mức cao nhất trong 38 năm so với đồng Yên Nhật. Quan chức ngoại giao hàng đầu về tiền tệ của Nhật Bản, ông Masato Kanda, bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về việc đồng Yên giảm giá nhanh chóng. Quyết định duy trì chính sách lãi suất thấp và kích thích mua trái phiếu của BoJ cho đến tháng 7 đã góp phần vào sự suy yếu của đồng Yên. Hiện cặp USDJPY đã tăng hơn 110 pip và giao dịch quanh vùng 160.811. Chỉ số DXY cũng tăng 0.43% lên mức 106.098.

Áp lực kép từ đồng USD và lợi suất khiến vàng lao dốc, Fed vẫn giữ vững lập trường hawkish

Áp lực giảm giá vàng gia tăng hơn nữa do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Lợi suất này đã tăng từ 5-7 bps trên toàn bộ các kỳ hạn trái phiếu. Một cuộc đấu giá trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 năm gần đây cho thấy kết quả khả quan, với lượng đặt mua từ các nhà đầu tư không phải là đại lý vượt mức trung bình.

Áp lực kép từ đồng USD và lợi suất khiến vàng lao dốc, Fed vẫn giữ vững lập trường hawkish

Những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed cũng đã ảnh hưởng thêm đến tâm lý thị trường. Thống đốc Fed Lisa Cook thừa nhận những tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát và thị trường lao động đang dần hạ nhiệt, nhưng bà không đưa ra thời điểm cụ thể để giảm lãi suất. Trong khi đó, Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Michelle Bowman tuyên bố rằng hiện chưa phải lúc để bắt đầu giảm lãi suất, thậm chí còn gợi ý khả năng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn tiếp diễn.

Những diễn biến này diễn ra ngay trước thềm báo cáo chỉ số PCE quan trọng, dự kiến công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế được Dow Jones Newswires và Wall Street Journal khảo sát dự đoán giá tiêu dùng sẽ giảm trong tháng trước. Chỉ số PCE lõi, loại trừ chi phí thực phẩm và năng lượng, dự kiến sẽ chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

Nếu báo cáo PCE khớp với dự báo, điều này có thể cho thấy lạm phát đang đi đúng hướng theo mục tiêu của Fed. Điều này có thể khuyến khích Fed cân nhắc giảm lãi suất chuẩn sớm nhất vào tháng 9, bất chấp những tuyên bố hawkish gần đây từ một số quan chức Fed.

Chủ tịch Fed Jerome Powell trước đây nhấn mạnh cần có sự tin tưởng cao hơn vào dữ liệu kinh tế trước khi thực hiện điều chỉnh chính sách. Báo cáo PCE tích cực có thể đánh dấu sự khởi đầu của "chuỗi dữ liệu kinh tế tích cực" mà Fed đang tìm kiếm, có khả năng mở đường cho việc cắt giảm lãi suất sớm hơn so với những gì bà Cook và Bowman đề xuất gần đây.

Sự kết hợp của đồng USD mạnh, lợi suất tăng và những tín hiệu trái chiều từ các quan chức Fed tiếp tục tạo ra môi trường khó khăn cho giá vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, báo cáo PCE sắp tới có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định chính sách tương lai của Fed, và do đó ảnh hưởng đến tâm lý thị trường đối với vàng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

19.60

+2.50 (+14.62%)

Biểu đồ mã USD

2,416.79

+0.88 (+0.04%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả