menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Áp lực bán suy giảm, xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index vẫn được bảo toàn

Áp lực bán có phần suy giảm, cùng với việc xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo toàn, VN-Index đang có xác suất cao chinh phục thành công ngưỡng cản gần và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1330...

Cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục duy trì khả năng tăng điểm nhưng vẫn có trạng thái giằng co. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung chưa lớn nhưng dòng tiền còn thận trọng khi thị trường tăng điểm. Diễn biến giằng co này có thể một phần là do tâm lý ngại giao dịch khi cận kỳ nghỉ lễ.

Tuy nhiên thị trường vẫn đang có diễn biến cân bằng trên vùng 1.280 điểm. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và nới rộng nhịp tăng sau kỳ nghỉ lễ, nhưng cần lưu ý nguồn cung sẽ tăng đáng kể và gây áp lực cho thị trường tại vùng cản quanh 1.300 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường sau kỳ nghỉ lễ nhưng cần hạn chế mua đuổi theo giá đã tăng cao. Đồng thời có thể cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Xu hướng giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285 chưa kết thúc

Chứng khoán BIDV (BSC)

Xu hướng giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285 vẫn chưa kết thúc, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Áp lực bán suy giảm, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo toànChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số hình thành mẫu nến "Doji" và đóng cửa ở mức giá tham chiếu, cho thấy xu hướng tiếp tục duy trì đi ngang và không có nhiều đột biến trong phiên. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò là trụ đỡ chính cho thị trường.

Áp lực bán có phần suy giảm, cùng với việc xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo toàn, VN-Index đang có xác suất cao chinh phục thành công ngưỡng cản gần và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1330.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần và gia tăng tỷ trọng khi lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa hơn.

Xu hướng tích cực sẽ nối dài và VN-Index có khả năng vượt nhẹ qua vùng 1.290

Chứng khoán SSI

VN-Index đóng cửa tại 1.283,87 điểm, tăng nhẹ 2,4 điểm (+0,19%). Khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp 534 triệu đơn vị. VN-Index dao động trong biên độ hẹp và giữ được vùng 1.280 - 1.290.

Các chỉ báo RSI và ADX vẫn trong vùng trung tính mạnh, cho thấy sự ổn định về mặt kỹ thuật. Một lần nữa, VN-Index đóng cửa trên vùng 1.280 với thanh khoản thấp cho dự báo xu hướng tích cực sẽ nối dài và chỉ số có khả năng vượt nhẹ qua vùng 1.290.

Giai đoạn tăng hiện tại chỉ kết thúc khi chỉ số phá vỡ 1.255 điểmChứng khoán Vietcap

Với áp lực chốt lãi thấp trong tuần giao dịch và diễn biến tích cực trên nhóm vốn hóa lớn, khả năng cao chỉ số VN-Index tiếp tục tăng và kiểm định mốc 1.300 điểm trong tuần sau.

Ngưỡng 1.275 điểm sẽ là hỗ trợ cho các vị thế mua ngắn hạn và việc vi phạm ngưỡng này sẽ tăng khả năng điều chỉnh về 1.260 điểm. Ngưỡng 1.260 điểm sẽ là vùng rủi ro thấp để mở lại các vị thế mua trung hạn. Giai đoạn tăng hiện tại chỉ kết thúc khi chỉ số phá vỡ 1.255 điểm và xác suất diễn ra kịch bản này vẫn đang thấp.

Xu hướng ngắn hạn hiện tại của VN-Index là tăng điểm

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Đà tăng trong tuần vẫn được kéo dài khi VN-Index kết thúc phiên duy trì tăng điểm với giá đóng cửa ở mức bình quân giao dịch trong ngày. Mặc dù tăng điểm nhưng nhìn chung thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu bứt phá.

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến Doji và vẫn duy trì trong vùng kháng cự trên của khung đi ngang trung hạn trước đó. Chỉ số đã có 4 phiên dao động tích lũy quanh vùng hiện tại với thanh khoản thấp hơn mức bình quân nên kỳ vọng sẽ sớm có chuyển biến sau kỳ nghỉ lễ.

Về khung tuần, chỉ số đóng cửa giảm nhẹ điều chỉnh khi chạm kháng cự sau chuỗi 3 tuần tăng điểm trước đó, cho thấy vẫn đang khá tích cực và đà tăng vẫn có thể tiếp diễn. Trong phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ, kỳ vọng chỉ số sẽ bứt phá thành công vùng tích lũy ngắn hạn hiện tại và sớm vượt đỉnh năm.

Xu hướng ngắn hạn hiện tại của VN-Index đang là tăng điểm. Thị trường đang trong nhịp tích lũy vùng giá cao và kỳ vọng sẽ sớm tăng trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả