menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Áo phản đối Romania và Bulgaria gia nhập Schengen

Ngày 7/12, Thủ tướng Romania Nicolae Ciuca cho biết nước này có nguyện vọng chính đáng để gia nhập khu vực Schengen đồng thời bác bỏ tuyên bố của Áo cho rằng Romania và Bulgaria là cửa ngõ cho những người di cư bất hợp pháp vào châu Âu.

Các Bộ trưởng Nội vụ Liên minh châu Âu dự kiến ​bỏ phiếu trong ngày 8/12 về việc kết nạp Romania, Bulgaria và Croatia vào khối Schengen. Đến thời điểm này, Croatia đang có nhiều cơ hội lớn để gia nhập Schengen khi nhận được hầu hết phiếu ủng hộ từ các thành viên EU. Tuy nhiên Áo vẫn bày tỏ lo ngại việc Schengen kết nạp thêm Romania và Bulgaria và chỉ tán thành khi số lượng người nhập cư bất hợp pháp đi qua các nước này phải giảm.

Đáp trả những quan ngại này, Thủ tướng Romania cho biết theo dữ liệu từ cơ quan biên giới EU Frontex, những người di cư bất hợp pháp chủ yếu vào EU từ Tây Balkan chứ không phải Romania. Thủ tướng Ciuca cho rằng những cáo buộc này là phi lí, vấn đề nhập cư bất hợp pháp rất nhạy cảm về mặt chính trị ở nhiều quốc gia thành viên và việc ngăn cản Romania gia nhập Schengen sẽ không mang lại cho Áo câu trả lời thích đáng.

Theo một số báo cáo của Ủy ban châu Âu, mặc dù Romania và Bulgaria nằm trên các tuyến đường buôn bán bất hợp pháp lớn đến châu Âu bao gồm buôn bán vũ khí, ma túy và người. Tuy nhiên, các cuộc điều tra cho thấy hai nước này đáp ứng tất cả các yêu cầu của Schengen.

Ngoài ra, Thủ tướng Ciuca cũng cho biết Romania sẵn sàng gia nhập Schengen và cam kết đóng góp cho an ninh châu Âu. Romania cũng chứng minh điều đó trong nhiều năm qua và mới đây là là những đóng góp từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine đối với an ninh khu vực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại