menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Anthony Fauci: hơn 80% ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ là do biến chủng Delta

Các biến thể Delta của coronavirus là nguyên nhân của hơn 80% trường hợp nhiễm mới COVID-19 của Hoa Kỳ, nhưng các loại vắc xin đã được cấp phép vẫn có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa người nhiễm phải nhập viện và tử vong, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho biết trong phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ vào thứ Ba.

Phiên điều trần đã rất thẳng thắn khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc Đảng Cộng hòa Rand Paul cáo buộc Fauci nói dối về việc Viện Y tế Quốc gia cung cấp tài chính cho nghiên cứu tại Viện Virus Vũ Hán của Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ từ Kentucky, người đã tranh luận với Fauci trong một số phiên điều trần liên quan đến đại dịch, cáo buộc rằng các nghiên cứu có thể đã đóng một vai trò trong việc phát triển coronavirus mới tại Phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Paul nói với Fauci trong phiên điều trần: "Nếu nói dối trước Quốc hội ... đây là một trọng tội trong bộ luật hình sự của Hoa Kỳ và hình phạt sẽ là 5 năm".

Fauci, người thường tỏ ra bình tĩnh và ngoại giao trong các phản ứng trước đây, lần này phản pháo lại: "Thượng nghị sĩ Paul, tôi chưa bao giờ nói dối trước Quốc hội ... (và) ông không biết mình đang nói về điều gì." Cuộc trao đổi có tiếng nói lớn và cả ngón tay trỏ.

Nguồn gốc của coronavirus đã trở thành một vấn đề nóng bỏng của các đảng phái ở Hoa Kỳ, với việc các đảng viên Cộng hòa thúc giục các cuộc điều tra thêm về việc liệu nó có được phát triển trong một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán (Trung Quốc) hay không.

Vào cuối tháng 5, Biden đã kêu gọi các trợ lý điều tra nguồn gốc của virus và báo cáo lại cho ông trong vòng 90 ngày. Giả thuyết phổ biến hơn cho rằng vi rút có nguồn gốc từ động vật, có thể là dơi, và được truyền sang người.

Biến thể Delta dễ lây lan hơn lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ vào đầu năm nay. Kể từ đó, nó đã trở thành biến chủng thống trị ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Nó đã được phát hiện ở hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) Rochelle Walensky cho biết trung bình 239 trường hợp tử vong mỗi ngày trong tuần qua, cao hơn gần 48% so với tuần trước.

Janet Woodcock, quyền Giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cho biết trong phiên điều trần, các quốc gia nên tiếp tục giữ lại các lô vắc xin chưa sử dụng của mình vì các nhà sản xuất đang làm việc để xác định lại thời hạn sử dụng. Một lượng lớn vắc xin chưa được sử dụng của Hoa Kỳ sẽ hết hạn trong những tuần tới nếu thời hạn sử dụng không được gia hạn.

CDC đang xem xét dữ liệu từ nhiều nhóm người được tiêm chủng để xác định thời gian bảo vệ của các mũi tiêm vắc xin COVID-19 và sẽ sử dụng thông tin đó để xác định vai trò tiềm năng của các mũi tiêm nhắc lại, Fauci nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả