menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Ant Group mua lại cổ phiếu với giá thấp hơn 70% giá IPO dự kiến

Ant cho biết họ sẽ chuyển số cổ phiếu được mua lại vào quỹ khuyến khích nhân viên của công ty, nhằm thu hút nhân tài.

Ant Group Co., do tỷ phú Jack Ma hậu thuẫn, đang đề xuất mua lại 7.6% cổ phần, một nỗ lực nhằm giữ chân nhân tài và đưa ra lối thoát cho các nhà đầu tư bị mắc kẹt từ sau chiến dịch đàn áp kéo dài nhiều năm của Bắc Kinh.

Ant cho biết kế hoạch mua lại cổ phần này sẽ đưa định giá của công ty về mức khoảng 567.1 tỷ nhân dân tệ (78.5 tỷ USD). Con số này thấp hơn gần 70% so với mức định giá 280 tỷ USD mà Ant đưa ra cho đợt IPO dự kiến vào năm 2020.

Các nhà quản lý Trung Quốc đã khép lại chiến dịch đàn áp kéo dài hai năm đối với những “gã khổng lồ” công nghệ của nước này sau khi phạt hơn 1 tỷ USD đối với Ant và Tencent Holdings Ltd. Trong đó, Ant đã hoàn thành cuộc tái cơ cấu theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Với kế hoạch mua lại này, Ant có thể chuyển trọng tâm trở lại xây dựng hoạt động kinh doanh, giúp xoa dịu áp lực từ những nhà đầu tư đang tìm cách rút lui trong bối cảnh định giá sụt giảm. Các quỹ toàn cầu đã rất chật vật khi đánh giá khoản đầu tư của họ vào Ant được thực hiện vào năm 2018, thời điểm mà công ty này được định giá khoảng 150 tỷ USD.

Silver Lake Management LLC, Warburg Pincus LLC và Carlyle Group Inc. là ba trong những nhà tài trợ Mỹ lớn nhất trong vòng gọi vốn năm đó. Những nhà đầu tư khác đã bỏ tiền vào bao gồm GIC Pte của Singapore, Khazanah Nasional Berhad, Hội đồng Đầu tư Kế hoạch Hưu trí Canada và Temasek Holdings Pte.

Ant cho biết họ sẽ chuyển số cổ phiếu được mua lại vào quỹ khuyến khích nhân viên của công ty, nhằm thu hút nhân tài.

Ant được cho là sẽ dành nhiều thời gian hơn để xây dựng hoạt động kinh doanh và thậm chí hồi sinh đợt IPO của mình. Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Ant cho biết họ không có kế hoạch IPO. Tuy nhiên, chủ tịch Eric Jing của công ty vào năm 2021 nói rằng, Ant cuối cùng vẫn sẽ IPO.

Người đồng sáng lập của Ant, Jack Ma đã trở lại Trung Quốc vào đầu tháng 3 sau một thời gian dài sinh sống ở nước ngoài. Bloomberg News đưa tin rằng Chính phủ đã thuyết phục ông quay trở lại đại lục như một cách để thể hiện sự hỗ trợ của chính quyền đối với các doanh nhân tư nhân. Động thái này diễn ra sau quyết định của tỷ phú Jack Ma về việc nhường quyền kiểm soát tại Ant vào tháng 1. Hiện ông nắm giữ khoảng 6.2% quyền biểu quyết tại công ty tài chính này.

Hơn hai năm trước, các nhà quản lý Trung Quốc đột ngột tạm dừng đợt IPO của Ant, gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường vốn toàn cầu. Các quy tắc mới được đưa ra với “gã khổng lồ” fintech này, trong đó, ngân hàng trung ương đã ra lệnh cho Ant chuyển tất cả chi nhánh tài chính thành một công ty cổ phần. Cơ quan này cũng yêu cầu công ty mở cửa ứng dụng thanh toán của mình cho các đối thủ cạnh tranh và ngừng liên kết thanh toán không phù hợp với các sản phẩm khác, bao gồm cả dịch vụ cho vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại