menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Ant Group của Jack Ma sắp trở lại IPO?

Theo giới phân tích, Ant Group, công ty con của tập đoàn Alibaba do ông Jack Ma sáng lập, đang đánh tín hiệu họ có thể hồi sinh kế hoạch IPO. Đồn đoán xuất hiện sau khi một thực thể thuộc sở hữu của công ty fintech này và tập đoàn Fosun của Trung Quốc giành được quyền sử dụng một khu đất ở Thượng Hải, trang Pandaily đưa tin.

Ant cho biết sau khi giao dịch mua bán hoàn tất, họ sẽ có không gian văn phòng rộng khoảng 60,000 m2, nhằm tăng cường sự hiện diện của công ty trong bản đồ fintech và blockchain của thành phố. “Địa điểm mới dự kiến chưa được hàng nghìn nhân viên”, Pandaily cho hay.

Thương vụ IPO trị giá 37 tỷ USD của Ant bị tạm dừng vào cuối năm 2020, khi các cơ quan quản lý xét thấy công ty không đáp ứng đủ điều kiện niêm yết cũng như yêu cầu về công bố thông tin. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Ant có thể được trao cơ hội thứ hai để chào sàn khi làn sóng siết chính sách với lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc đang dịu lại.

Trước đó, Alibaba cũng đưa ra thông báo cho biết 7 giám đốc từ Ant, bao gồm chủ tịch Eric Jing Xiandong và giám đốc công nghệ Xingjun Ni, đã từ chức khỏi cấu trúc quan hệ đối tác. Như vậy, hiện tại, các đối tác trong Alibaba có quyền đề xuất thành viên vào ban giám đốc của công ty.

Cũng theo Wall Street Journal, Jack Ma có thể cũng tách mình khỏi Ant Group và buông bỏ quyền kiểm soát công ty. Jack Ma không có vị trí chính thức trong Ant Group, cũng như không phải là thành viên hội đồng quản trị. Tuy nhiên, ông kiểm soát 50.52% cổ phần của công ty thông qua một tổ chức có tên là Công ty Tư vấn Đầu tư Hangzhou Yunbo.

Kim Dung (Theo Tech in Asia)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại