menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Ảnh vệ tinh cho thấy Nga "khóa chặt" quanh Ukraine

Các hình ảnh vệ tinh mới do Maxar, công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, công bố cho thấy Nga dường như tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự tại bán đảo Crimea, phía tây Nga và Belarus.

Tại Crimea, Maxar đã quan sát thấy một đợt triển khai binh sĩ và thiết bị quân sự với số lượng lớn trong các hình ảnh thu thập được hôm 10-2. Đợt triển khai lần này tập trung tại sân bay Oktyaskoye bị bỏ không trước đây ở phía bắc vùng Simferopol của Crimea. Maxar ước tính hơn 550 lều binh sĩ và hàng trăm phương tiện quân sự đã đến điểm tập kết này ở Crimea. Ngoài ra, các địa điểm khác ở Crimea cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng lớn binh sĩ và thiết bị quân sự, bao gồm Novoozernoye, nơi Nga đang mở rộng triển khai lực lượng pháo binh và các cuộc diễn tập huấn luyện. Đợt triển khai lực lượng mới ở Crimea được ghi nhận cùng ngày một số tàu chiến Nga, bao gồm tàu đổ bộ cỡ lớn, đã đến Sevastopol, cảng chính của Crimea.

Tại Belarus, Maxar ghi nhận "đợt triển khai binh sĩ, phương tiện quân sự và trực thăng mới" tại sân bay Zyaovka gần thành phố Gomel, cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 25 km. Đây là lần đầu tiên trực thăng được nhìn thấy xuất hiện trong khu vực. Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy một cơ sở giống bệnh viện dã chiến trong khu vực. Ngoài ra, binh sĩ và nhiều nhóm chiến đấu cũng được triển khai gần thành phố Rechitsa của Belarus, nơi cách biên giới Ukraine khoảng 45 km. Các hình ảnh vệ tinh trước đây cũng cho thấy hoạt động dựng lều trại gần Rechitsa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại