menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Anh tuyên bố không "ngó lơ" tình trạng phân biệt chủng tộc, bắt giữ hàng trăm người biểu tình cực hữu

Thủ tướng Anh tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban liên bộ nhằm đánh giá tình trạng phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng ở nước này.

Ngày 14/6, Thủ tướng Johnson cho biết, Chính phủ Anh sẽ cân nhắc mọi biện pháp tác động tới các nhóm sắc tộc thiểu số và người da màu.

Ông Johnson cho hay, ông không thể bỏ qua phản ứng mạnh mẽ của hàng chục nghìn người tham gia biểu tình ở London và các thành phố khác tại Anh sau cái chết của người đàn ông Mỹ gốc Phi George Floyd ở thành phố Minneapolis, Mỹ hồi tháng trước.

Cùng ngày, cảnh sát London đã lên án hành vi bạo lực "thiếu suy nghĩ và kinh hoàng" của những người biểu tình cực hữu chống đối cảnh sát tại trung tâm thành phố hôm 13/6.

Sở Cảnh sát London đã bắt giữ 113 người biểu tình với các cáo buộc gây bạo động, tấn công cảnh sát, tàng trữ vũ khí, gây mất trật tự công cộng...

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát London Bas Javid tuyên bố, hành vi của những đối tượng biểu tình quá khích là "hoàn toàn không thể chấp nhận", đồng thời khẳng định sẽ làm việc với tòa án để đưa những đối tượng này ra trước pháp luật.

Trước đó, những người biểu tình cực hữu đã tập trung tại khu quảng trường đối diện tòa nhà Quốc hội và tòa nhà Chính phủ ở thủ đô London để bảo vệ một số tượng đài tại khu vực này trước những đe dọa đòi dỡ bỏ tượng của những người biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc. Hơn 20 cảnh sát đã bị thương do những hành vi tấn công bạo lực của những người biểu tình. Thủ tướng Boris Johnson lên án hành vi của những người biểu tình cực hữu.

Biểu tình bạo lực xảy ra ở Anh trong tuần qua liên quan đến vấn đề một số tượng, đài tưởng niệm, trong đó có cả tượng của cố Thủ tướng Winston Churchill, bị những người phản đối phân biệt chủng tộc đòi dỡ bỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại