menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Anh thừa nhận Nga "có khả năng" thắng trong xung đột với Ukraine

Thủ tướng Anh Boris Johnson là nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên công khai thừa nhận rằng Nga có thể chiến thắng về mặt quân sự tại Ukraine.

Thủ tướng Anh ngày 22/4, khi đang ở Ấn Độ, đã nói rằng tình báo Anh dự đoán khả năng xung đột ở Ukraine có thể tiếp tục cho đến cuối năm 2023.

Khi được hỏi liệu Nga có thể giành chiến thắng quân sự trong cuộc chiến hay không, ông Johnson thừa nhận đó là một "khả năng thực tế", đồng thời nói thêm rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết tâm "hạ gục người Ukraine".

“Điều đáng buồn, đó là một khả năng thực tế. Tuy nhiên tôi cho rằng vẫn không thể đoán trước được ở giai đoạn này", ông Johnson cho hay.

Tuyên bố của ông là sự thừa nhận đầu tiên của một nhà lãnh đạo lớn ở phương Tây rằng Nga có thể chiến thắng bằng vũ trang trong cuộc chiến.

Báo Financial Times nhận xét rằng tuyên bố của Thủ tướng đã phá vỡ mặt trận thống nhất mà các nhà lãnh đạo G7 đã thể hiện kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu.

Một quan chức cấp cao của EU nói nhận xét của Johnson là "lố bịch" và sẽ "khiến Kiev căm phẫn", theo tờ Financial Times.

Ông Johnson nói thêm: "Thực sự, lựa chọn duy nhất mà ông Putin có bây giờ là tiếp tục cố gắng sử dụng cách kinh khủng, tàn khốc, cố gắng hạ gục người Ukraine.”

"Tôi nghĩ rằng dù ông Putin có bất kể ưu thế quân sự nào trong vài tháng tới, và tôi đồng ý rằng có thể sẽ còn lâu, ông ta sẽ không thể làm gục ngã tinh thần của người dân Ukraine", Thủ tướng Anh nói.

Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kyiv của Ukraine sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới, theo lời ông Johnson.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả