menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Anh thu hồi giấy phép của kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc

Anh đã quyết định thu hồi lại giấy phép phát sóng của Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) tại lãnh thổ nước này.

Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) ngày 4/2 phát đi thông báo cho biết họ đã quyết định thu hồi giấy phép cho phép CGTN phát sóng các nội dung tại Anh.

Một cuộc điều tra của Ofcom phát hiện giấy phép mà CGTN sử dụng thuộc về công ty Star China Media (SCML), nhưng SCML không chịu trách nhiệm biên tập các nội dung phát sóng mà chỉ là bên phân phối chương trình của CGTN tại Anh. Ofcom xác định SCML không phải là nhà sản xuất ra chương trình, và các biên tập viên cấp cao và các nhân vật quan trọng của CGTN đều không phải là nhân viên của SCML.

Cuộc điều tra phát hiện ra CGTN do đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và nhà nước Trung Quốc kiểm soát. Điều này không đúng với luật của Anh nên CGTN bị thu giấy phép vì giấy tờ này bị xem là không hợp lệ.

CGTN chưa đưa ra bình luận về động thái của Ofcom. Mạng lưới của CGTN phủ sóng trên hơn 100 quốc gia.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào cùng ngày cho hay họ đã gửi "các tuyên bố nghiêm khắc" đến đài BBC của Anh với cáo buộc BBC đã tung "tin giả" về đại dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu BBC xin lỗi.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng BBC đã "liên hệ đại dịch với chính trị" và "đưa ra các giả thuyết về việc Trung Quốc giấu dịch". Động thái của Trung Quốc diễn ra chỉ vài phút sau khi Ofcom phát đi tuyên bố cắt sóng CGTN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại