menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Anh thiếu xăng trầm trọng, chính phủ định dùng... xe tăng tiếp tế

Chứng kiến cảnh các cửa hàng xăng dầu đồng loạt “vỡ trận”, chính phủ Anh đã tạm thời vô hiệu hóa luật cạnh tranh, đồng thời lên kế hoạch điều động hàng trăm binh sĩ sẵn sàng triển khai việc cung cấp nhiên liệu.

Theo Guardian, chính phủ Anh dự kiến sẽ điều động quân đội sẵn sàng làm nhiệm vụ cung ứng xăng dầu trước cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng ở nước này. Những binh sĩ đảm nhận phần công việc lái xe bồn chuyển hàng tới các trạm xăng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Với nỗ lực nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhiên liệu do thiếu tài xế lái xe bồn, trưa ngày 26/9, giới chức cấp cao Anh, trong đó có Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đã tổ chức họp khẩn. Trong cuộc họp, Chiến dịch Escalin (Operation Escalin) nhằm bảo đảm nguồn cung, lưu thông xăng dầu do Bộ Quốc phòng Anh đảm trách được đề xuất tiến hành.

Chiến dịch cung cấp nhiên liệu này được hình thành từ nhiều năm trước gắn với kịch bản Anh không đạt được thỏa thuận Brexit và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nhóm binh sĩ đặc trách cũng đã được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ.

Anh thiếu xăng trầm trọng, chính phủ định dùng... xe tăng tiếp tế

Hàng trăm binh lính được đào tạo nghiệp vụ sẽ lái xe bồn chở xăng

Nếu được Thủ tưởng Boris Johnson ký ban hành, hàng trăm binh sĩ sẽ lái khoảng 80 xe bồn chở nhiên liệu đến các trạm xăng trên cả nước và có thể sẽ mất khoảng 3 tuần để triển khai toàn diện. Tuy nhiên, hiện đề xuất hiện vẫn đang được “tích cực cân nhắc”.

Anh thiếu xăng trầm trọng, chính phủ định dùng... xe tăng tiếp tế

Các cây xăng tại Anh hết xăng do thiếu tài xế xe bồn. Ảnh: The Sun

Trước đó, Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu tại Anh (PRA) đã cảnh báo hiện có tới 2/3 trong số gần 5.500 cửa hàng xăng dầu thuộc quản lý của hiệp hội đã hết sạch nhiên liệu. Trong khi, các cửa hàng còn lại cũng đang đối mặt với nguy cơ “cạn khô” các bể chứa. Nếu người tiêu dùng tiếp tục đổ xô đến các trạm xăng để mua với tâm lý tích trữ, lo sợ khủng hoảng, tình trạng thiếu hụt xăng dầu thậm chí có thể kéo dài tới một tuần nữa.

Chính phủ Anh đã quyết định tạm thời vô hiệu hóa luật cạnh tranh đối với ngành dầu khí, đồng thời cho phép tối ưu hóa nguồn cung nhiên liệu đến các khu vực đang bị cạn kiệt cùng các địa điểm chiến lược ở nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại