menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Anh sẽ siết chặt quản lý cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn

Anh sẽ áp đặt bộ quy tắc quản lý cạnh tranh mới vào năm 2021 để ngăn Google và Facebook lợi dụng vị thế thống trị lấn át các doanh nghiệp nhỏ hơn và gây bất lợi cho người tiêu dùng.

Bộ quy tắc sẽ được Ban Thị trường kỹ thuật số mới được thành lập trực thuộc Cơ quan quản lý Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) phụ trách triển khai. Ban sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2021 và có thể được trao quyền đình chỉ, ngăn chặn và đảo ngược các quyết định do các công ty công nghệ đưa ra, cũng như áp dụng các hình phạt tài chính nếu những công ty này không tuân thủ.

Chính phủ Anh cho biết các công ty sẽ phải minh bạch hơn về cách họ sử dụng dữ liệu người dùng và các hạn chế khiến người dùng khó tiếp cận những nền tảng đối thủ sẽ bị cấm. London lưu ý rằng các quy tắc mới cũng sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp tin tức, giúp tái cân bằng mối quan hệ giữa các nhà xuất bản và những nền tảng kỹ thuật số.

Hồi đầu tuần này, CMA cho biết đang đánh giá liệu có nên tiến hành điều tra chính thức về công nghệ của Google sau khi nhận đơn khiếu nại từ liên minh của các công ty công nghệ và xuất bản Marketers for an Open Web (MOW).

Trong đơn khiếu này, MOW cáo buộc rằng Google đang điều chỉnh trình duyệt Chrome và các công cụ dành cho nhà phát triển Chromium nhằm giúp công ty này có quyền kiểm soát tốt hơn đối với các nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

CMA hồi đầu năm nay cũng cho biết Chính phủ Anh cần xây dựng các quy tắc mới để kiểm soát các công ty công nghệ lớn. Cơ quan này viện dẫn Google và Facebook đang thống trị lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số tại nước Anh, chiếm khoảng 80% trong số 14 tỷ bảng (18,7 tỷ USD) được chi cho lĩnh vực trên vào năm 2019.

Hai công ty của Mỹ cho biết họ cam kết làm việc với chính phủ và cơ quan quản lý của Anh về hoạt động quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm việc cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tốt hơn đối với dữ liệu của họ và việc hiển thị quảng cáo./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại