menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Ánh sáng cuối đường hầm - TTCK sẽ tăng điểm cực mạnh

Hôm chủ nhật cuối tuần rồi, mình có trao đổi với rất nhiều thân hữu bạn bè. Về cả hai mặt. (1) là đầu tư, (2) là chính phủ sẽ có giải pháp gì? Hôm nay mình xin Chia sẻ. Nhưng chắc chắn “SẼ CÓ CHÍNH SÁCH LỚN”

Việc giải chấp cực mạnh hiện nay là việc đã rồi. Sau đợt giải chấp này TT sẽ tăng rất mạnh. Bởi Margin bị triệt tiêu.

Lúc này cần nhà mình Chia sẻ bài viết này đến cộng đồng nhà đầu tư, hoặc copy dán… xin cảm ơn

Chắc chắn hàng loạt công ty sẽ mua CP vào. Những công ty Có tiền sẽ đồng loạt mua vào để bảo vệ công ty. Cổ đông. Bạn hãy chờ xem nha.

~~~~~~~~~~~~~

(1) Ở bài viết cách đây 5 ngày trên Facebook này, mình đã mô tả rất chính xác vấn đề. Nhiều bài viết bạn đã đọc và hiểu sâu vấn đề. Bây giờ tóm lại “TTCK đang bị giải chấp nghiêm trọng”.

(2) Nói về đầu tư

Trong hết tuần này đến tuần sau, lựa chọn cổ phiếu mà bạn cho là đủ tiêu chuẩn tiêu chí. Để mua dần cho đến hết tiền mặt.

Lý do: Là chiết khấu kịch sàn: Mỗi CP có một giá trị giới hạn, ở đó bạn sở hữu nếu đạt tiêu chí LNST liên tục tăng cao. Thì sau khi cơn bạo bệnh này qua đi. Giá sẽ nhân 5-10 lần trong 4-5 năm tới là chắc chắn.

Nhiều CP mà từ 2016 đến nay, bạn nằm mơ cũng không mua được giá thấp. Thay vì ở trạng thái bình thường bạn mua 1-2 triệu CP chẵn hạn, thì nay mua dần được 5-10 triệu CP. Lợi tức nhận được rất lớn mà chưa từng có (như 3/2009).

Đầu tư sắp tới, chấp nhận tiền tươi thóc thật. Để sở hữu lượng CP lớn nhất mà bạn mong muốn. Bạn thấy TTCK có mấy trăm mã giảm sàn. Nhưng CP bạn mong nó sàn (FL) thì nó giảm ít. Như mình đã nói 70% CP trên sàn không đáng để đầu tư là vậy. Những CP định giá ảo thì đang giảm cực mạnh, không ai mua.

~~~~~~~~~~~~~~~

Chính phủ sẽ làm gì?

Đây là dự báo “cá nhân” Bạn không nên tin rằng chắc chắn nó sẽ xảy ra. Trong tình hình này. Mình nghĩ chắc chắn chính phủ sẽ có biện pháp.

Về trái phiếu

(1) Tập trung xử lý. Không hình sự hóa. Nhiều trái phiếu BĐS sẽ được gói lại dạng nợ thành khoản 12 tháng. Sau đó xử lý dần. Cũng có thể có nghị định mới hoặc tạm hoãn nghị định mới ban hành gần đây.

(2) Trên nguyên tắc lành mạnh thì tự xử lý. Khó khăn thì gói thành “nợ ngắn hạn” xử lý dần

(3) Điều quan trọng là tác động mạnh đến tâm lý. Cộng đồng nhà đầu tư. Từ đó gió sẽ đổi chiều.

(Bạn cần suy nghĩ thêm mình không viết rõ phương án vì chính phủ chưa quyết mà)

~~~~~~~~~~~~~~~

Về ngân hàng

(1) NHNN có thể khuyến nghị các ngân hàng thương mại mua lại trái phiếu để cung ứng tiền ra cho trái chủ, tức nhiều nhà đầu tư trên TT.

(2) Thật chất Việt Nam chúng ta lo ngại dòng vốn nhà đầu tư nước ngoài trên TT mới tăng lãi suất điều hành. Sức ép tỷ giá quá mạnh nên NHNN làm vậy là hoàn toàn chính xác. Nhưng mà việc hút về 600k tỷ là rất mạnh tay. Trong bối cảnh đồng USD giảm mạnh, sức ép tỷ giá giảm mạnh. NHNN HOÀN TOÀN CÓ THỂ BƠM RÒNG ĐỂ HẠ NHIỆT LÃI SUẤT CHO VAY.

(3) NHNN hoàn toàn có thể cung ứng thêm tín dụng để giải khát trong tình cảnh hiện tại. NHNN cũng có thể giảm lãi suất điều hành là hợp lý.

(4) Sang tháng 1/2023 thì có thể dùng tín dụng của năm mới. Việt Nam chúng ta lạm phát mục tiêu 4% lãi suất lên 13-15% là không hợp lý.

(Bạn chờ đợi quyết định của NHNN, xem sử dụng những chính sách gì?)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TIỀN TƯƠI ĐANG ĐỔ VỀ TTCK LÀ CHẮC CHẮN

(1) Thời điểm khó khăn nhất là tuần này và tuần sau. Những CP “phẩm chất cao” sẽ bị mua hết. Chọn lựa gì là tuỳ bạn.

(2) Các quỹ đầu tư liên tục hút ròng lớn. Hiện nay mỗi ngày dương 400-600 tỷ. Vì người ta thấy TTCK Việt Nam sụp đổ cơ hội rất lớn. Nhất là các quỹ Châu Á. Như Fubon có ngày 350-400 tỷ. BẰNG CHỨNG LÀ NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA VÀO LIÊN TỤC ĐẾN NAY RÒNG 7000 Tỷ 1/2 tháng 11/2022. Và sẽ tiếp tục mua mạnh.

(3) Những nhà đầu nhiều tiền tươi, đang đổ về để hốt “xác chết” là không thể tránh khỏi hiện nay. Dòng tiền này rất lớn.

(4) Chính phủ sẽ có biện pháp mạnh. Dòng tiền sẽ tận dụng để mua vào nắm giữ là chắc chắn.

(5) Nhà đầu tư đang phòng thủ sẽ mua vào.

…….

~~~~~~~~~~

Bài học từ Trung Quốc

Tuần qua chính phủ nước này giải cứu kinh tế bằng 16 điểm giải pháp (bạn tự đọc)

Kết quả TTCK nước này hồi phục rất mạnh. Có phiên tăng hơn 4%.

~~~~~~~~~~

Ngừng bán “CP chất lượng”

(1) Nếu lâu nay bạn mua vào CP mà có định giá ảo, đầu cơ. Thì cần xem xét lại để cơ cấu về CP chất lượng, LNST tăng lên tục (đọc sách tầm soát cổ phiếu, mua trên Shopee mall). Để đầu tư đúng “ĐẦU TƯ LÀ PHẢI CÓ PHƯƠNG PHÁP, KHÔNG CÓ PHƯƠNG PHÁP KHÔNG ĐẦU TƯ”

(2) Nếu bạn đang nắm giữ CP “chất lượng” thì đã quá muộn để bán. Phải dừng bán mới có thể hồi phục được. Nếu bán trúng thời điểm thấp nhất bạn sẽ mất tất cả. “BẠN NGHĨ SAO KHI DÒNG TIỀN TƯƠI ĐANG MUA VÀO”

(3) Qua quan sát, tiền tươi trên TTCK đang tăng lên rất mạnh. Theo mình tăng lên 15.000 tỷ đồng. Trong khi đó Margin đang giảm rất nhanh. Một dấu hiệu cơn bán tháo này xong “VN-Index sẽ tăng mạnh.

~~~~~~~~~~~~~~

Nói về USD VÀ FED

(Điều này mình đã phân tích trong “nhà đầu tư chuyên nghiệp).

Khi mà FED tăng lãi suất, buộc các quỹ phải phòng hộ để bảo vệ NAV bằng cách “bán khống” hoặc là Option nào đó. Bây giờ USD đạt đỉnh và đảo chiều. Các vị thế trở lại. Ở trên TTCK bạn thấy nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh là vậy.

Fed tăng lãi suất tháng 12 này là đợt tăng lớn cuối cùng, sau đó tăng sẽ rất thấp, như 0.25…Vì vậy lạm phát Mỹ vừa qua đạt đỉnh và đang đi xuống.

Rủi ro lên tỷ giá VND giảm xuống.

———————

Chốt lại vấn đề

(1) VN-Index sẽ về mức tương đương tháng 3/2009 trong tuần này. Giá CP Việt Nam về rẻ hơn rau hết. Cơ hội nghìn năm có một. Chỉ cần trong hai tuần là xong hết người ta sẽ mua vào món hời này mà không suy nghĩ.

(2) Chính phủ chắc chắn sẽ có biện pháp tốt cho kinh tế. Đó là bảo vệ kinh tế vĩ mô. Giúp tăng trưởng bền vững bắt buộc phải thực hiện. Kinh tế đất nước mà….

(3) Qua trao đổi với một số người, trong đó có thành viên “tư vấn” đều đồng quan điểm này.

Ánh sáng cuối đường hầm - TTCK sẽ tăng điểm cực mạnh

Mình biết cộng đồng nhà đầu tư bây giờ rất hoang mang. Hoảng sợ đến tột cùng nỗi đau. Nhưng không vì thế mà bán bằng mọi giá, chắc chắn sẽ mất hàng. MỌI VIỆC SẼ CÓ NHANH THÌ CUỐI TUẦN, CHẬM THÌ TUẦN SAU.

Xin cảm ơn bạn đã đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
85 Yêu thích
35 Bình luận 92 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại