menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Anh nói Nga chưa thay đổi trạng thái hạt nhân"

Chính phủ Anh không phát hiện thay đổi đáng kể nào trong lực lượng hạt nhân Nga, bất chấp lệnh chuyển cấp báo động do Tổng thống Putin đưa ra.

Anh nói Nga chưa thay đổi trạng thái hạt nhân"

Chúng tôi đã quan sát trạng thái của họ. Không có thay đổi đáng kể nào", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói trên đài phát thanh hôm nay, đề cập tới lực lượng hạt nhân của Nga.

Bộ trưởng Wallace thêm rằng ông đã trấn an con trai 12 tuổi rằng sẽ không xảy ra chiến tranh hạt nhân. "Tôi nói với nó rằng Tổng thống Putin đang đưa ra những phát biểu cứng rắn nhằm nhắc nhở các bên rằng họ có sức mạnh răn đe hạt nhân", quan chức Anh nói, thêm rằng Mỹ, Anh và Pháp cũng sở hữu năng lực tương tự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua yêu cầu Bộ Quốc phòng lệnh cho các lực lượng răn đe chiến lược, trong đó có những đơn vị mang vũ khí hạt nhân, cảnh giác cao độ và chuyển sang trạng thái báo động, sẵn sàng nhận lệnh chiến đấu.

Động thái được đưa ra khi chiến dịch tấn công Ukraine của Nga bước sang ngày thứ tư. Sau giai đoạn tấn công chớp nhoáng ban đầu, Nga đã mở đợt tấn công mới "từ mọi hướng", song chưa đạt được mục tiêu kiểm soát các thành phố lớn khi vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ của quân đội Ukraine.

Nga sở hữu khoảng hơn 4.400 đầu đạn hạt nhân và kho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) khổng lồ, vốn là xương sống của lực lượng răn đe chiến lược.

Răn đe hạt nhân, khái niệm có từ thời Chiến tranh Lạnh, được các cường quốc sở hữu vũ khí nguyên tử sử dụng để ngăn chặn mọi đòn tấn công hạt nhân, với niềm tin rằng bất cứ động thái nào như vậy đều dẫn đến kịch bản hủy diệt lẫn nhau.

Khi Liên Xô và Mỹ chạy đua phát triển vũ khí hạt nhân, Washington đã áp dụng chiến lược răn đe hạt nhân như vậy. Điều này có nghĩa nếu Liên Xô hoặc quốc gia nào tấn công bằng vũ khí hạt nhân, Mỹ sẽ phản ứng nhanh chóng và phát động đòn trả đũa thậm chí còn lớn hơn, tạo ra sức răn đe hiệu quả với bất cứ hành động phiêu lưu nào.

Tổng thống Nga Putin ngày 24/2 phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, cho biết Moskva "không thể cảm thấy an toàn, không thể phát triển hay tồn tại với mối đe dọa thường trực từ Ukraine".

Sau 5 ngày xung đột, lực lượng Nga được cho là đã chuyển sang dùng chiến thuật bao vây. Quan chức Lầu Năm Góc nhận định Nga đổi chiến thuật khi đà tiến quân chậm lại do "vấp phải kháng cự dữ dội từ quân đội Ukraine", cũng như đối mặt thách thức về hậu cần.

Sau khi Nga tấn công Ukraine, Mỹ cùng đồng minh đã áp loạt lệnh trừng phạt lên Moskva cũng như Tổng thống Putin. Các nước phương Tây hôm 26/2 nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), được coi là lệnh trừng phạt rất nặng. Moskva nhiều lần khẳng định loạt lệnh trừng phạt thể hiện sự bất lực của phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả