menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Anh nghi ngờ Nga "bắt đầu hành động quân sự với Ukraine"

Một quan chức cấp cao của Anh nghi ngờ Nga có thể đã đưa khí tài quân sự tới gần Donbass ở Đông Ukraine và cáo buộc Moscow đã "bắt đầu có hành động quân sự với Ukraine".

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky News, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết, London coi nghi vấn Nga bắt đầu di chuyển khí tài gần Donbass, Đông Ukraine là "bắt đầu cho kế hoạch hành động quân sự của Moscow với Ukraine".

Bộ trưởng Javid chỉ trích hành động Nga công nhận độc lập cho 2 vùng Donetsk và Lugansk thuộc Donbass và cho rằng điều này "không thể chấp nhận được".

"Chúng ta đã chứng kiến ông ấy (Tổng thống Nga Vladimir Putin) đã công nhận 2 vùng ly khai ở Ukraine và từ các bài báo, tôi nghĩ chúng ta có thể suy ra ông ấy dường như đã điều xe tăng và quân nhân (hướng về Donbass). Từ đó, bạn có thể kết luận rằng, Nga bắt đầu có hành động quân sự với Ukraine", Bộ trưởng Anh cáo buộc.

Chính quyền Anh trước đó cảnh báo rằng, họ sẽ tung ra một gói trừng phạt nhằm vào Nga nếu quân nhân Nga băng qua biên giới Ukraine. Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến sẽ công bố gói trừng phạt này ở quốc hội Anh vào ngày 22/2. Trả lời báo chí, Thủ tướng Johnson nói rằng, các gói trừng phạt sẽ "nhằm vào không chỉ các thực thể ở Donbass mà còn cả Nga và cả lợi ích kinh tế của Nga".

Ngày 21/2, Tổng thống Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập cho 2 vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở Đông Ukraine. Phương Tây đã chỉ trích động thái này và cảnh báo sẽ có biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Theo Bộ trưởng Javid, các diễn biến căng thẳng Nga - Ukraine hiện tại được xem có mức độ nghiêm trọng ngang với cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962. Vào thời điểm đó, Liên Xô đã đưa tên lửa đạn đạo tới Cuba nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai tên lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc đối đầu vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh được xem đã đẩy thế giới tới ngưỡng cửa của một cuộc "xung đột hạt nhân", theo Bộ trưởng Javid.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại