menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Anh hủy kế hoạch áp dụng hộ chiếu vaccine

Bộ trưởng Y tế Anh cho hay nước này sẽ đảo ngược kế hoạch yêu cầu người dân trình hộ chiếu vaccine Covid-19 khi vào các địa điểm đông người.

Chính phủ Anh trước đó cho biết chương trình hộ chiếu vaccine sẽ được triển khai vào cuối tháng này, bất chấp phản đối từ một số doanh nghiệp và nghị sĩ đảng Bảo thủ.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid hôm nay tuyên bố đảo ngược kế hoạch trên, cho biết chính phủ không xem động thái này là cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay ở Anh khi tỷ lệ bao phủ vaccine tương đối cao.

"Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng... và tôi vui mừng thông báo rằng chúng ta sẽ không tiếp tục các kế hoạch liên quan đến hộ chiếu vaccine", Bộ trưởng Javid nói với kênh BBC.

Vương quốc Anh đã tiêm hai liều vaccine Covid-19 cho hơn 80% dân số trên 16 tuổi và sẽ sớm thông báo về việc có mở rộng chương trình tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi hay không.

Bộ trưởng Javid cho biết ý tưởng về việc phải xuất trình giấy tờ tại các địa điểm giải trí khiến ông cảm thấy không thoải mái. Một số người phản đối thậm chí gọi việc làm này là vi phạm quyền tự do dân sự.

"Tôi chưa bao giờ thích việc yêu cầu mọi người phải xuất trình giấy tờ hay bất cứ thứ gì đó để thực hiện những hoạt động hàng ngày", ông nói.

Bộ trưởng Vaccine Anh Nadhim Zahawi tuần trước nói với quốc hội rằng kế hoạch áp dụng hộ chiếu vaccine sẽ được tiến hành vào cuối tháng 9, khi tất cả người trên 18 tuổi có đủ thời gian tiêm hai mũi vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Javid, quyết định đảo ngược được đưa ra dựa trên yếu tố tiên quyết là không như các quốc gia đã triển khai hộ chiếu vaccine khác, Anh "có tỷ lệ tiêm vaccine tăng ổn định".

"Mọi người thường cho rằng chứng nhận sẽ là công cụ giúp thúc đẩy tiêm chủng, nhưng tôi chắc chắn chúng ta không cần làm điều đó", ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả