menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ảnh hưởng từ suy thoái bắt đầu lan rộng

Suy thoái kinh hoàng, lạm phát hoành hành, khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và đồng euro giảm xuống gần ngang bằng với đồng đô la. Thu nhập của các công ty trên toàn thế giới phải đối mặt với một danh sách nhiều thách thức trong giai đoạn này để tránh có lý do để thị trường bán phá giá cổ phiếu.

Sau nửa đầu đầy biến động đối với chứng khoán toàn cầu, với giá trị 18 nghìn tỷ USD bị xóa sổ, các nhà đầu tư đang lo lắng xem liệu lợi nhuận có được giữ không hay liệu các công ty sẽ cắt giảm hướng dẫn trong bối cảnh nhu cầu ngày càng gia tăng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng bức tranh kinh tế ảm đạm thậm chí còn thận trọng hơn về tương lai.

Ảnh hưởng từ suy thoái bắt đầu lan rộng

Năng lượng dự kiến ​​sẽ là lĩnh vực nổi bật vì các nhà sản xuất dầu cũng như thợ mỏ đã được hưởng lợi từ giá tăng trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine. Tuy nhiên, động thái những gã khổng lồ như Exxon Mobil Corp. và Shell Plc sẽ rất quan trọng sau khi giá dầu giảm trở lại khoảng 100 USD / thùng. Và đối với mọi lĩnh vực khác, giá hàng hóa cao hơn có nghĩa là hóa đơn năng lượng lớn hơn, làm mờ bức tranh thu nhập nói chung.

Và trong khi ước tính tỷ suất lợi nhuận ròng vẫn đang dao động gần mức cao nhất mọi thời đại, thì đã có những vết nứt xuất hiện. Một chỉ số của Citigroup Inc. cho thấy mức giảm thu nhập toàn cầu hiện đang nhiều hơn mức nâng cấp với tốc độ ngày càng tăng.

Với tâm lý của các nhà giao dịch chứng khoán vốn đã ảm đạm , đây là năm điều mà các nhà đầu tư đang theo dõi trong mùa thu nhập quý thứ hai có thể xác định liệu có sự phục hồi hay giảm xuống mức thấp mới.

Với sự sụt giảm của chứng khoán đồng thời với sự sụt giảm gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc và giá dầu yếu hơn, các nhà đầu tư đã định vị cho một “ giao dịch suy thoái ”.

Vấn đề năng lượng của Châu Âu

Theo dữ liệu từ Bloomberg Intelligence, thu nhập của các công ty năng lượng thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp ba lần trong quý II. Con số này so với mức trung bình 4% của tất cả các công ty S&P.

Mặc dù giá dầu gần đây đã suy yếu trở lại, các chiến lược gia tại JPMorgan Chase & Co. và UBS Global Wealth Management vẫn lạc quan về lĩnh vực này.

Nhưng khi châu Âu rơi vào vòng xoáy khủng hoảng năng lượng trong bối cảnh nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga giảm, các doanh nghiệp, đặc biệt là ở Đức , đang lo lắng về tình trạng thiếu điện khi mùa đông đến gần. Pictet Asset Management tháng này đã hạ hạng các cổ phiếu khu vực đồng euro do sự siết chặt năng lượng.

Đồng Euro biến mất

Sự sụt giảm của đồng euro cũng có thể làm tăng thu nhập cho cả các công ty nhập khẩu nhiều ở châu Âu và các công ty Mỹ phụ thuộc vào khối này để mua các bộ phận. Theo Joachim Klement, người đứng đầu chiến lược, kế toán và tính bền vững của Liberum Capital, các công ty của châu Âu có thể bị tổn hại bao gồm các ngành dịch vụ tiện ích, du lịch và giải trí, nhưng các lĩnh vực định hướng xuất khẩu như sản xuất ô tô, công nghiệp và hóa chất sẽ được hưởng lợi.

Mặt khác của giao dịch là đô la Mỹ. Nó đã tăng so với tất cả các đồng tiền tệ lớn khác trong năm nay và chỉ số đô la Bloomberg tăng 9%. Những lo lắng về động thái tiền tệ đã đè nặng lên các công ty Big Tech ở Mỹ, bao gồm cả Microsoft Corp. , công ty đã cảnh báo vào tháng trước rằng đồng bạc xanh mạnh sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty trong quý thứ hai.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại