menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Huy Minh

Ảnh hưởng của năng lực Marketing số tới kết quả hoạt động kinh doanh của các Doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản Việt Nam (Phần 1)

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, marketing số mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ 4.0, Digital Marketing đã thể hiện được vai trò lớn hơn trong sự thành công của mỗi dự án bất động sản, biến đây trở thành một công cụ truyền thông không thể thiếu để phát triển thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh.

Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá tác động của marketing số, định hướng thị trường tới kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Kết quả cho thấy năng lực marketing số và định hướng thị trườngcó tác động tích cực mạnh mẽ tới kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Đồng thời năng lực động có vai trò điều tiết có ý nghĩa thống kê mối quan hệ giữa năng lực marketing số, định hướng thị trường và kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản Việt Nam.

Năng lực Marketing là tập hợp các kỹ năng và kiến thức của doanh nghiệp được đưa vào các quy trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị và khả năng thích ứng của doanh nghiệp với những thay đổi của thị trường (Morgan và cộng sự, 2018). Tuy nhiên, để bắt kịp với “những chuyển đổi sâu sắc trong thực tế được tạo ra bởi số hóa các hoạt động tiếp thị” (Moorman & Day, 2016, trang 6), các công ty buộc phải phát triển “khả năng kỹ thuật số và cụ thể là khả năng marketing kỹ thuật số ”(Verhoef & Bijmolt , 2019, trang 4).
Năng lực marketing số (NLMKTS/ Digital marketing) đề cập đến khả năng của một công ty trong việc sử dụng các quy trình hỗ trợ công nghệ kỹ thuật số để tương tác với khách hàng và đối tác theo cách có mục tiêu, có thể đo lường và tích hợp để tạo ra các hình thức giá trị mới mà không liên quan đến khoảng cách hoặc thời gian (Sridhar & Fang, 2019). Digital Marketing tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt trong cuộc sống. Digital Marketing cũng là phương thức để doanh nghiệp kết nối chính xác với phân khúc khách hàng mục tiêu. Trong thời đại công nghệ thông tin, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày. Digital Marketing là phương thức tiếp thị kỹ thuật số nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu để tiếp cận đến nhận thức của khách hàng một cách có hiệu quả và tăng hành vi mua hàng của khách hàng Dara (2016). Digital Marketing hoạt động trên một hoặc một vài phương tiện truyền thông internet. Digital Marketing đóng một vai trò rất lớn trong bất kỳ chiến lược marketing nào của doanh nghiệp và đang trở thành yếu tố cốt lõi của chiến lược marketing tổng thể của nhiều tổ chức.
Digital Marketing có vai trò rất quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đặc biệt trong lĩnh vực Bất động sản (Kumar, 2014). Việc ứng dụng Digital Marketing có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và có thể giúp nhân viên kinh doanh liên hệ với đúng khách hàng mục tiêu. Dara (2016) đã kiểm chứng việc sử dụng các phương tiện Digital Marketing để thu hút khách hàng bao gồm: Social Media Marketing, Content Marketing, Search Engine Marketing, Online Public Relations, Affiliate marketing, E-Mail Marketing ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua của người tiêu dùng. Hiện nay, có đến 66% người dân sử dụng internet tại Việt Nam và 60% người dân sử dụng internet trên điện thoại di động. Bằng việc tiến hành quảng bá trên các nền tảng số, một dự án bất động sản có thể có cơ hội tiếp cận và tác động mạnh đến người mua thông qua hệ thống kênh đa dạng từ website, mạng xã hội, hay ứng dụng di động… Một trong những yếu tố quan trọng khiến Digital Marketing phổ biến trong ngành Bất động sản hiện đại đó là quyền tiếp cận với chi phí thấp. Trong ngành Bất động sản, Digital Marketing được áp dụng nhằm tạo đòn bẩy tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua hệ thống kênh đa dạng. Hầu hết các nhà môi giới bất động sản đều hiểu được nguyên tắc muốn phát triển trên con đường môi giới, cần tái đầu tư tiền hoa hồng kiếm được vào marketing, đặc biệt là Digital Marketing - tiếp thị online.

Từ các lập luận trên, nghiên cứu này nhằm mục tiêu kiểm định tác động của digital marketing tới kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ở Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Huy Minh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả