menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Anh dự định đầu tư 1 tỷ bảng cho ngành bán dẫn

Anh ngày 19/5 cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh (1,26 tỷ USD) cho lĩnh vực bán dẫn trong chiến lược nhằm thúc đẩy ngành bán dẫn trong nước và củng cố chuỗi cung ứng chip.

Theo cơ quan mới được Chính phủ Anh thành lập để phụ trách các lĩnh vực khoa học, đổi mới và công nghệ DSIT, chiến lược trên tập trung vào vai trò của nước này trong việc thiết kế các sản phẩm bán dẫn. Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết: “Chiến lược mới của chúng tôi tập trung vào những nỗ lực ở các lĩnh vực mà chúng tôi có thế mạnh, như nghiên cứu và thiết kế, để có thể xây dựng được lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế”.

Anh sẽ đầu tư 200 triệu bảng Anh trong giai đoạn 2023-25, và tăng lên đến 1 tỷ bảng Anh trong 10 năm tiếp theo. Trọng tâm của chiến lược này là hoạt động thiết kế và nghiên cứu, chứ không phải là sản xuất bán dẫn, dù Anh cho biết sẽ thông báo các kế hoạch hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực sản xuất chip vào mùa thu này.

Anh đưa ra chiến lược nói trên sau khi tình trạng thiếu hụt chip trên toàn thế giới trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn một loạt ngành và ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất ô tô, dù tình trạng này hiện đã bắt đầu dịu xuống.

Năm ngoái, Mỹ đã công bố 52,7 tỷ USD trợ cấp cho ngành chip, trong khi đạo luật về chip của Liên minh châu Âu (EU) dự kiến thu hút khoảng 43 tỷ euro vốn đầu tư. Các nước khác như Ấn Độ và Hàn Quốc cũng đã công bố các chiến lược về bán dẫn trong những năm gần đây.

Những biện pháp này, vừa để ứng phó với tình trạng thiếu hụt chip, vừa để cạnh tranh với những nỗ lực về công nghệ của Trung Quốc, đã thôi thúc Chính phủ Anh phải hành động nhanh hơn.

Một báo cáo mới đây của một ủy ban các nghị sỹ Anh cho biết tình trạng thiếu một chuỗi cung ứng đầu cuối về bán dẫn đã khiến nước này đặc biệt dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự gián đoạn nào xảy ra với nguồn cung chip./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại