menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Anh công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Anh thông báo vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, dù một số nước châu Âu từ chối cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu này vì thiếu nơi sinh.

"Anh hiện thời tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thường xuyên các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả điểm đến khác trong hành trình", Đại sứ quán Anh tại Hà Nội hôm nay thông báo.

Đây là nước châu Âu thứ hai thông báo chấp nhận hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Trước đó, Pháp, một thành viên khối Schengen, cho hay vẫn công nhận mẫu hộ chiếu này và cấp thị thực bình thường, cho đến khi có thông tin mới.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh ba nước thành viên khối Schengen, gồm Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech trong một tuần qua lần lượt tuyên bố ngừng cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam (màu xanh tím than). Các nước nêu cùng lý do là hộ chiếu Việt Nam mẫu mới không thể hiện nơi sinh của người mang hộ chiếu.

Đại sứ quán Đức giải thích việc hộ chiếu Việt Nam mẫu mới không thể hiện nơi sinh gây khó khăn cho quá trình kiểm tra và xác minh danh tính người mang. Giới chức Czech cho rằng thông tin nơi sinh bị thiếu sẽ "vô hiệu hóa hoàn toàn nhận dạng chính xác người mang hộ chiếu".

Trong khi đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết nơi sinh là thông tin bắt buộc để xử lý đơn xin thị thực vào các nước thuộc khối Schengen. Cơ quan này cũng thông báo không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới tới khi cơ quan trung ương có thẩm quyền trong khối Schengen ra quyết định có tiếp nhận mẫu hộ chiếu này hay không.

Các đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Czech đã thông báo hỗ trợ xác minh nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới. Đại sứ quán Việt Nam tại Czech cùng ngày cho biết sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ngày 29/7 thông báo sẽ "cấp miễn phí xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm hộ chiếu".

Cơ quan chức năng Việt Nam tại ba nước đang tích cực trao đổi với giới chức sở tại để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến mẫu hộ chiếu mới.

Khối Schengen, gồm 26 thành viên, đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Hộ chiếu mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1/7, giữ nguyên kích thước so với hộ chiếu cũ, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than và không thể hiện thông tin về nơi sinh.

Đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an ngày 28/7 khẳng định hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã làm đúng quy định và thông lệ quốc tế, các vấn đề phát sinh sẽ ưu tiên xử lý qua đường ngoại giao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại