menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Anh chính thức tách khỏi EU, sẽ có một số gián đoạn đầu Năm mới

Từ hôm nay, quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức lật sang trang mới, với việc cả hai bên bước vào ngày đầu tiên thực hiện Brexit.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này có "quyền tự do trong tay của chúng tôi" và khả năng làm mọi thứ "khác biệt và tốt hơn" khi tiến trình Brexit kéo dài đã kết thúc.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Vương quốc Anh vẫn là "bạn bè và đồng minh".

Các bộ trưởng của Anh đã cảnh báo sẽ có một số gián đoạn trong những ngày và tuần tới, khi các quy tắc mới bắt đầu được áp dụng và các công ty Anh giao dịch với lục địa này phải tuân theo những thay đổi. Các quan chức khẳng định các hệ thống biên giới mới đã "sẵn sàng hoạt động" trong bối cảnh lo ngại về tình trạng ùn ứ tại các cảng.

Theo thỏa thuận đạt được vào phút chót hồi tuần trước giữa Anh và EU, nhiều quy định mới sẽ được áp dụng theo lộ trình, tùy theo từng lĩnh vực, và sẽ có tác động đến người dân Anh và EU, đặc biệt là việc đi lại giữa hai bên.

Cụ thể là từ đầu tháng 10 tới, người dân hai bên sẽ không còn được sử dụng căn cước công dân như cũ, mà phải dùng tới hộ chiếu giống như công dân các nước ngoài EU.

Ngoài ra, họ cũng sẽ phải xếp hàng làm thủ tục hải quan mỗi khi xuất hay nhập cảnh, thay vì được ưu tiên đi qua cửa riêng như trước.

Giới phân tích nhận định năm 2021 sẽ là một năm đầy thử thách đối với EU khi cả khu vực sẽ vừa phải nỗ lực khống chế đại dịch Covid-19, tái thiết kinh tế sau đại dịch, vừa phải lấp đầy những khoảng trống do Brexit tạo ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả