menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Anh chi hơn 100 tỷ USD giảm hóa đơn năng lượng cho người dân

Tân Thủ tướng Anh Liz Truss đã thông báo về gói hỗ trợ bổ sung trị giá 100 tỷ bảng Anh nhằm giảm hóa đơn năng lượng cho người dân.

Ngày 8/9, tân Thủ tướng Anh Liz Truss thông báo áp đặt mức trần hóa đơn năng lượng cho người tiêu dùng vốn đang tăng cao hiện nay và thúc đẩy các nguồn năng lượng mới bằng gói hỗ trợ bổ sung trị giá 100 tỷ bảng Anh (115 tỷ USD).

Gói hỗ trợ này được đưa ra nhằm giảm bớt tác động của cú sốc kinh tế do cuộc xung đột ở Ukraine gây ra.

Trở thành Thủ tướng Anh trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kéo dài do hóa đơn năng lượng hộ gia đình đã tăng gấp bốn lần, bà Truss tuyên bố sẽ hành động ngay lập tức để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp, đồng thời giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Bà nhấn mạnh chính phủ sẽ triển khai các kế hoạch để thực hiện những cam kết này, hướng đến xây dựng một nước Anh thịnh vượng.

Ngoài việc thực hiện các biện pháp nhằm giảm lạm phát vốn đang ở mức 10,1% cao nhất trong số các nền kinh tế hàng đầu thế giới, chính phủ Anh cũng dự kiến sẽ tìm kiếm các nguồn cung năng lượng mới, trong đó có thể cấp đến 130 giấy phép khai thác dầu mỏ và khí đốt ở Biển Bắc, đồng thời bãi bỏ lệnh cấm kỹ thuật thủy lực cắt phá được sử dụng trong khai thác tài nguyên nếu cộng đồng địa phương nhất trí.

Lệnh cấm này được áp đặt vào năm 2019 sau khi cơ quan quản lý dầu mỏ và khí đốt cho rằng không thể dự báo được cường độ của các đợt rung chấn cho kỹ thuật khai thác này gây ra.

Mặc dù vậy, có ý kiến cho rằng cả hai đề xuất trên sẽ không thể giúp giải quyết vấn đề trong ngắn hạn vì thường phải mất từ 5-10 năm từ khi tiến hành hoạt động thăm dò ban đầu cho đến khi khai thác được dầu mỏ và khí đốt từ mỏ, trong khi các dự án sử dụng kỹ thuật thủy lực cắt phá cũng mất một quá trình lên kế hoạch lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại