menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Anh buộc phải mua trái phiếu để ngăn chặn tình trạng bán tháo

Ngân hàng Trung ương Anh đã hành động trở lại vào thứ Ba để ngăn chặn tình trạng bán tháo mạnh trên thị trường trái phiếu chính phủ trị giá 2,31 nghìn tỷ bảng Anh (2,31 nghìn tỷ đô la) của Anh bằng cách thông báo mua nợ liên quan đến lạm phát cho đến khi kết thúc điều này tuần.

Trích dẫn "rủi ro quan trọng" đối với sự ổn định tài chính phát sinh từ việc trái phiếu chính phủ Anh - được gọi là trái phiếu chính phủ Anh - BoE cho biết họ sẽ mua tới 5 tỷ bảng Anh (5,51 tỷ USD) nợ liên quan đến chỉ số mỗi ngày, bắt đầu từ thứ Ba.Thay vì tăng cam kết mua lên đến 10 tỷ pound heo nái hậu bị mỗi ngày, như đã thông báo vào thứ Hai, việc mua sẽ diễn ra cùng với việc mua trái phiếu thông thường lâu đời hiện có, hiện có giá trị lên đến 5 tỷ pound.

Động thái này và những cảnh báo gia tăng từ ngân hàng trung ương thể hiện một sự bối rối khác đối với Thủ tướng Liz Truss, người mà chương trình nghị sự kinh tế vào tháng trước đã gây ra sự sụp đổ trong niềm tin của nhà đầu tư quốc tế đối với tài sản của Anh.

iên quan đến lạm phát của Anh - được gọi là những người liên kết - đã phải chịu một đợt bán tháo lớn vào thứ Hai, mặc dù BoE đã tăng gấp đôi kích thước tối đa của việc mua lại lợn hậu bị lâu năm thông thường.

BoE cho biết trong một tuyên bố: "Đầu tuần này, nợ chính phủ Vương quốc Anh đã được định giá lại đáng kể hơn nữa, đặc biệt là những con hậu bị liên quan đến chỉ số".

Các nhà đầu tư vào nợ chính phủ Anh đang lo lắng về điều gì sẽ xảy ra với thị trường sau khi hầu hết các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp của BoE kết thúc vào thứ Sáu.

Những con hậu bị liên quan đến chỉ số thường được nắm giữ bởi các quỹ hưu trí vốn đang tranh giành để huy động tiền mặt sau khi bộ trưởng tài chính Kwasi Kwarteng hồi tháng trước châm ngòi cho một cuộc mua bán trái phiếu với kế hoạch cắt giảm thuế chưa hoàn lại.

Các quỹ hưu trí đã buộc phải ký quỹ khẩn cấp trong các khoản đầu tư theo định hướng trách nhiệm pháp lý (LDI), sử dụng các công cụ phái sinh để bảo vệ chống lại sự thiếu hụt trong các quỹ lương hưu, sau khi lợi tức trái phiếu chính phủ Anh tăng vọt.

Để ngăn giá rơi tự do, BoE buộc phải cam kết mua tới 65 tỷ bảng Anh (73,63 tỷ USD) trái phiếu chính phủ lâu năm, được gọi là trái phiếu chính phủ.

Thông báo hôm thứ Ba được đưa ra vài giờ trước khi Văn phòng Quản lý Nợ của Anh sẽ cố gắng bán 900 triệu bảng Anh của một công ty liên kết đến hạn vào năm 2051 vào thị trường.

Tổng hợp: Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại