menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Anh: Boris Johnson sẽ đưa ra kế hoạch gỡ phong tỏa vào thứ Hai

Chính phủ Anh cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ đưa ra kế hoạch cuối cùng của việc nới lỏng tình trạng phong tỏa ở Anh vào thứ Hai, bao gồm hướng dẫn về  giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và làm việc tại nhà, chính phủ cho biết.

Các hạn chế pháp lý còn lại để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 sẽ được dỡ bỏ vào ngày 19 tháng 7, với quyết định sẽ được rà soát lại vào ngày 12 tháng 7.

Dữ liệu cho thấy rằng số ca nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục gia tăng khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng, nhưng số các trường hợp nhập viện và tử vong đã giảm do chương trình tiêm chủng, chính phủ cho biết.

Johnson dự kiến ​​sẽ nói rằng mọi người sẽ học cách sống chung với COVID như họ đã từng mắc bệnh cúm, có nghĩa là các trường hợp nhập viện, bệnh nặng và tử vong sẽ tiếp tục nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều so với trước khi tiêm chủng rộng rãi.

Johnson cho biết trong một tuyên bố: “Nhờ triển khai thành công chương trình tiêm chủng của chúng tôi, chúng tôi đang tiến triển một cách thận trọng trong lộ trình của mình”.

"Nhưng tôi phải nhấn mạnh rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc và các ca bệnh sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần tới”.

"Khi chúng ta bắt đầu học cách sống chung với loại virus này, tất cả chúng ta phải tiếp tục quản lý cẩn thận các rủi ro từ COVID".

Dữ liệu của chính phủ cho thấy việc sử dụng vắc-xin ở Anh đã tăng mạnh, với 86% người lớn được tiêm liều đầu tiên và 64% được tiêm hai liều vào Chủ nhật.

Tuy nhiên, các trường hợp nhiễm COVID-19 đã gia tăng trong những tuần gần đây, do biến thể Delta hiện đang chiếm ưu thế và bước cuối cùng của việc nới lỏng ngăn chặn đã bị trì hoãn 4 tuần để cho phép nhiều người hơn được chủng ngừa.

Dữ liệu từ Y tế Công cộng Anh cho thấy vắc xin có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và nhập viện do biến thể này, chính phủ cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại