menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Android sắp có một tính năng 'xịn xò' khiến người dùng iPhone phải ghen tị

So với AirDrop, tính năng chia sẻ tệp tin sắp xuất hiện trên Android sẽ có tính toàn diện cao hơn rất nhiều.

Tính năng chia sẻ tệp tin tương tự AirDrop của Android có thể sẽ hỗ trợ cả Chrome và nhiều nền tảng khác, theo nguồn tin từ 9to5Google. Được biết, tính năng này có thể sẽ mang tên gọi Nearby Share hoặc Nearby Sharing. Trong trường hợp bạn chưa biết, Nearby Share sẽ cho phép người dùng trực tiếp chia sẻ hình ảnh, đường dẫn và các tệp tin khác giữa nhiều thiết bị mới nhau, tương tự như cách AirDrop tương thích với các thiết bị macOS, iOS và iPadOS.

Thep 9to5Google, Nearby Share đã xuất hiện trong phần thiết lập của nền tảng Chrome OS Canary:

Android sắp có một tính năng 'xịn xò' khiến người dùng iPhone phải ghen tị
(Ảnh chụp màn hình)

Được đặt tên ban đầu là “Fast Share”, câu trả lời của Android với AirDrop đã được Google phát triển trong suốt hơn một năm trở lại đây, theo XDA Developers. Nearby Share được kì vọng sẽ được chuyển tới tay người dùng thông qua kho ứng dụng Play Store. Điều đáng nói là những đoạn mã hiện tại cho thấy nó không chỉ hoạt động trên các thiết bị di động Android mà còn hỗ trợ dòng máy tính Chromebooks và thậm chí các thiết bị máy tính có dùng trình duyệt Chrome của Google.

Nếu tin đồn nói trên là xác thực, Nearby Share của Google sẽ mang đến sự tiện dụng cao hơn cho người dùng so với AirDrop bởi thực tế AirDrop chỉ dành cho các thiết bị của Apple. Hiện chưa rõ thời điểm Nearby Share chính thức tới tay người dùng. Tuy nhiên, The Verge nhận định nó có thể sẽ sớm được hiện thực hoá đặt trong bối cảnh Google đã dành khá nhiều thời gian để phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại