menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Analyst chỉ là cái nghề khởi đầu trong ngành công nghiệp đầu tư/giao dịch tài chính

Analyst chỉ là cái nghề khởi đầu trong ngành công nghiệp đầu tư/giao dịch tài chính. Những người giao dịch tốt sẽ giao dịch, còn những người viết báo cáo phân tích sẽ chuyên viết báo cáo phân tích.

Anh chị em có biết tại sao báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán rất ít có giá trị tham khảo không? Bởi vì các nhân sự vào bộ phận Analyst cứ làm được một thời gian cứng cứng tay lại chuyển việc mất chứ không muốn làm mãi ở cái nghề khởi đầu trong ngành tài chính. Ông khá thì nhảy ra làm tư vấn đầu tư, làm quản lý quỹ.

Ông kém hơn chưa đủ khả năng đánh lớn thì mở lớp dạy chứng khoán, cũng có tiền. Nói chung, như Ed Seykota đã nói, Analyst chỉ là cái nghề khởi đầu trong ngành công nghiệp đầu tư/giao dịch tài chính. "Những người giao dịch tốt sẽ giao dịch, còn những người viết báo cáo phân tích sẽ chuyên viết báo cáo phân tích", cho tới khi nào họ học được cách giao dịch thì mới được nâng lên từ Analyst thành nhà đầu tư/nhà giao dịch.

Ý tôi là Anh em chuyên giao dịch kiếm được tiền ở giao dịch là đẳng cấp nhất trong ngành công nghiệp tài chính, ở đẳng cấp cao hơn so với Analyst chuyên viết báo cáo phân tích, và tất nhiên cao hơn nhiều so với mấy Analyst chuyên kiếm tiền bằng bán khoá học...

-----

PV: Anh có sử dụng dịch vụ báo cáo thị trường do bên khác cung cấp không?

Ed Sykota: Không. Những báo cáo thị trường có xu hướng bị chậm so với thị trường, bởi nó phản ánh nhu cầu tin tức về những hành động gần đây. Dù có những ngoại lệ quan trọng, nhưng viết báo cáo thị trường thường là nghề khởi đầu trong ngành công nghiệp đầu tư/giao dịch tài chính. Do đó, việc này thường được đảm nhận bởi những nhà giao dịch không có kinh nghiệm, hoặc người không làm nghề giao dịch. Những người giao dịch tốt sẽ giao dịch, còn những người viết báo cáo phân tích sẽ chuyên viết báo cáo phân tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả