menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của Rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Rạn Nam Ô ở Đà Nẵng là thắng cảnh ở gần làng chài, nơi đây không chỉ là điểm check-in với nhiều góc view thu hút, mà còn sở hữu các hoạt động du lịch hấp dẫn, phong phú, nhất định phải trải nghiệm một lần.

Bãi Rạn Nam Ô nằm ở địa phận phường Hòa Hiệp, quận Linh Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp độc đáo và mới lạ, nơi đây chinh phục du khách với bãi biển trong xanh và bãi đá phủ rêu xanh rì. Bãi Rạn rộng khoảng 2 hecta, nằm trong vịnh Đà Nẵng, gồm 2 cụm là Rạn cả và Rạn con. Ở giữa 2 cụm Rạn là một lạch nước nhỏ, được người dân gọi là lòng thong. Phong cảnh lạ mắt nơi đây khiến nhiều người tò mò và ghé đến để chụp hình check-in cũng như khám phá nét độc đáo này.

Cụ Mai Xiêm (Linh Chiểu - Tp Đà Nẵng) kể lại về khởi nguồn của Rạn Nam Ô: “Truyền thuyết kể rằng, ngày xa xưa, có đôi vợ chồng được Ngọc Hoàng trao trọng trách đào biển, lấp núi. Giữa lúc đang di chuyển những tảng đá, họ đã ngã xuống. Từ đó, rạn Nam Ô Đà Nẵng được hình thành và tồn tại đến ngày nay”.

Ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của Rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Nơi đây là một trong những địa điểm hiếm hoi tại Đà Nẵng vẫn chưa được khai thác quá nhiều về du lịch, chính vì vậy vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Từ bãi Rạn Nam Ô, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ nhìn thấy bán đảo Sơn Trà và xa xã là đèo Hải Vân mờ mờ trong làn sương.

Chị Thu Phương (du khách) chia sẻ về ấn tượng đầu tiên khi đến với Rạn Nam Ô: “Mình rất ấn tượng bởi vẻ đẹp nơi đây, thiên nhiên hài hòa có bãi cát trắng trải dài, những những con sóng êm ả và vùng biển trong xanh. Cùng với đó là những bãi đá được sắp xếp lộn xộn, những tảng đá có kích thước đa dạng, dưới chân là các loại cá nhỏ, cua nhỏ ẩn mình, nơi đây đúng là tuyệt tác của thiên nhiên”.

Đứng trên bãi cát trắng nhìn xa xa những con sóng bạc nối đuôi nhau xô vào bờ, cảm nhận hương vị mằn mặn của biển cả, của những cơn gió biển mát rượi, vô cùng thú vị. Từng cơn sóng vỗ vào bờ, đập vào từng tảng đá làm bọt nổi lên trắng xóa, rong rêu mọc tự nhiên xanh rì, tạo nên một khung cảnh vô cùng mới lạ. Đặc biệt với những tín đồ đam mê du lịch, đam mê khám phá thì đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời.

Không chỉ vậy vẻ đẹp tại đây còn là nguồn cảm hứng vô tận cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào. “Khi đến đây mình như vỡ òa bởi góc nào tại đây cũng xịn như tại studio vậy. Chỉ cần giơ máy ảnh lên, bạn đã có ngay những bức hình xinh đẹp, những tảng đá phủ rêu phong, những loại hải sản nhỏ ẩn mình trong cát rất thú vị. Đứng trên những mỏm đá chờ đợi từng con sóng xô vào bờ, chắc chắn là có thể tạo nên những tấm hình siêu chất lượng rồi” - Nhiếp ảnh gia Bùi Duy Nam nói.

Ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của Rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Cứ vào mùa xuân nơi đây lại phủ đầy rêu xanh, chưa có một nghiên cứu nào lý giải vì sao mùa rêu xanh xuất hiện vào mùa xuân trong một thời gian ngắn ở biển Nam Ô. Nhưng chính những thảm rêu xanh bám đầy trên phiến đá đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, lôi cuốn diệu kỳ. Điều đó tạo nên một nét độc đáo hiếm có của Đà Nẵng - mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Mùa này, nhiều gia đình chọn đến Nam Ô, vui chơi trong ngày và lưu giữ nhiều tấm ảnh kỷ niệm đẹp. Anh Hồng Sơn (Thành phố Đà Nẵng) cho hay: “Ở đây rêu xanh kết thành thảm, đẹp như tranh vẽ vậy. Gia đình mình đến đây khoảng 16 giờ chiều, đó là lúc thủy triều bắt đầu xuống để ngắm rêu xanh lộ rõ giữa bãi đá dài và đón hoàng hôn trên biển. Cả gia đình chụp rất nhiều tấm hình ưng ý, sau đó cùng nhau ngồi trên bãi cát trắng rồi ngắm hoàng hôn buông xuống, khung cảnh đó vô cùng tuyệt vời”.

Không thể phủ nhận rằng hoàng hôn nơi đây thật sự lãng mạn, khi ánh sáng lúc ngày tàn phủ lên biển cả một vẻ đẹp trầm mặc và lãng mạn. Không gian tĩnh lặng, xa xa là những con tàu đang chuẩn bị ra khơi đánh cá. Tiếng tàu hú vang vọng, báo hiệu một đêm làm việc miệt mài của ngư dân lại sắp bắt đầu. Nơi đây còn được rất nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới vì khung cảnh lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên.

Ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của Rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Bình minh hay hoàng hôn trên biển luôn có một vẻ đẹp rất riêng. Nhiều bạn trẻ khi chọn đến Nam Ô. Họ đi từ sớm tinh mơ khi bình minh bắt đầu chiếu vàng trên biển để ngắm trọn khoảnh khắc rêu xanh phủ bạt ngàn trên từng phiến đá lúc thủy triều chưa lên. Khi đến đây du khách nên chọn trang phục năng động cùng giày thể thao như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng leo lên các tảng đá và chọn được những góc chụp hình ấn tượng.

Đến đây du khách cũng đừng quên trải nghiệm tắm biển ở Rạn Nam Ô và lặn ngắm san hô, tham gia hoạt động câu cá và tham quan làng nghề nước mắm Nam Ô. Tham quan xong, du khách cũng có thể mua quà về cho gia đình, người thân quen với những món quà ngon – sạch – lành ở đây. Và để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi đây thì du khách nên ghé Rạn Nam Ô vào khoảng thời gian từ tháng 1 - 3 trong năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại