menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
CEO Lý Quí Trung Pro

Ấn tượng cuối cùng

Người dân của một thành phố cũng giống người lao động của một công ty. Nếu chính sách quản trị và đãi ngộ hợp lý, thì người lao động ở với mình, còn nếu không thì họ sẽ rời công ty để đi tìm việc chỗ khác.

Hiện tượng một số lượng lớn người lao động đến từ các tỉnh xa kéo nhau rời Sài Gòn về quê tìm kế sinh nhai ngay khi có cơ hội sau nới lỏng giãn cách cũng đáng để các nhà quản trị suy nghĩ. Suy nghĩ ở giai đoạn này là suy nghĩ làm thế nào để thu hút họ quay trở lại – chứ không phải làm thế nào để ngăn họ bước chân ra khỏi công ty, khỏi thành phố.

Vì một khi nhân viên đã muốn đi rồi thì không thể nào giữ nổi, có níu kéo được phần xác thì phần hồn cũng đã đi rồi, giữ lại cũng không còn giá trị gì, trước sau gì cũng đi.

Vấn đề là làm sao cho họ đừng thất vọng, đừng mất lòng tin mà bỏ đi ngay từ đầu, còn bây giờ thì phải bắt tay ngay vào công việc chỉnh đốn, lên chiến lược tái thiết cụ thể về môi trường sống và làm việc, và các chính sách, chế độ hỗ trợ khủng hoảng hiệu quả hơn nữa để thu hút những người bỏ đi quay trở lại, và những người đang lung lay thì thấy quyết định ở lại của mình là hợp lý. Chứ lời nói, khẩu hiệu dù thật lòng, cao siêu đến đâu đi nữa cũng không còn tác dụng.

Đất lành chim đậu, Sài Gòn vì nhiều lý do khác nhau mà lần đầu tiên nhiều người tứ xứ không còn nghĩ là lành nữa là một điều đáng tiếc, nhưng nó mang đến nhiều thông điệp và cơ hội để nơi này chuyển mình phát triển vững mạnh hơn. Là bất trắc, thiên tai không chừa một ai, một tỉnh thành nào. Là ứng xử với khủng hoảng là một nghệ thuật quản trị cần được chuẩn bị và đầu tư đúng mức để khi triển khai thì triển khai một cách bài bản, rõ ràng và nhất quán.

Còn trước mắt đối với những ai muốn rời thành phố để về quê lập nghiệp dài hạn hay ngắn hạn thì chúng ta hãy chủ động thiết lập ra những giải pháp an lành tránh nguy cơ lây nhiễm để giúp họ thực hiện mong muốn và di chuyển một cách trật tự và thuận lợi nhất cho phép.

Ấn tượng cuối cùng lúc nào cũng quan trọng nhất. Đối xử với người đi cho chu đáo để họ có thêm một lý do để quay trở lại, và những người khác không muốn đi nữa. Đó cũng là một nghệ thuật trong quản trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại