menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Ấn tượng cây cầu cao chót vót, vượt qua cả cánh rừng bạt ngàn, lý do đằng sau khiến CĐM khen hết lời về độ ý nghĩa

Cây cầu vượt phía trên cánh rừng đã giúp bảo vệ các cây trồng phía dưới.

Cao tốc là những tuyến đường giúp việc đi lại dễ dàng, giảm thời gian di chuyển. Vì vậy, các nước trên thế giới đã tăng cường xây dựng các tuyến cao tốc.

Ở những địa hình bằng phẳng không có gì khó khăn, song khi quy hoạch cao tốc đi qua các khu rừng, việc làm thế nào để có thể bảo tồn được cây trồng không phải dễ dàng.

Nhiều nơi đã có ý tưởng làm những cây cầu, đường trên cao vượt qua các cánh rừng để giúp giữ lại lá phổi xanh và bảo vệ các loại cây trồng.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về cầu vượt trên cao ấn tượng băng qua một cánh rừng rộng lớn. Sở dĩ nơi đây phải xây dựng cầu vượt cao như vậy để giúp bảo vệ một loại cây phía dưới.

Ấn tượng cây cầu cao chót vót, vượt qua cả cánh rừng bạt ngàn, lý do đằng sau khiến CĐM khen hết lời về độ ý nghĩa

Theo Viện nghiên cứu rừng Malaysia, trên thế giới chỉ còn 400 cây hopa subalata. Chúng chỉ mọc ở khu rừng Kanching ở bang Selangor. Đường tránh Rawang đã được xây dựng để bảo vệ loại cây này.

Ấn tượng cây cầu cao chót vót, vượt qua cả cánh rừng bạt ngàn, lý do đằng sau khiến CĐM khen hết lời về độ ý nghĩa

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ấn tượng với công trình này và cho rằng đây là việc làm cực kỳ hữu ích góp phần bảo vệ cây trồng, môi trường. Một số ý kiến khâm phục với công trình đẹp về kiến trúc lẫn ý nghĩa.

Tại Việt Nam, trong quá trình xây cao tốc ở Quảng Ninh, cơ quan chức năng đã quyết định đầu tư thêm 750m cầu so với thiết kế ban đầu để cứu hàng nghìn hecta rừng ngập mặn khi thi công cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên.

Cụ thể là vị trí ở xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, chủ đầu tư xây dựng 1 cầu dài 470m để giữ hơn 7.000ha rừng ngập mặn. Tương tự, còn 4 vị trí khác nằm dọc tuyến cao tốc chủ đầu tư lựa chọn xây cầu để cứu rừng ngập mặn. Tổng vốn đầu tư cho 5 cây cầu dài 750m này hơn 300 tỷ đồng.

Việc thay đổi thiết kế so với ban đầu này ngoài việc cứu được hàng ngàn hecta rừng ngập mặn, còn xử lý triệt để được nền đất yếu, rút ngắn được thời gian thi công tối thiểu là 9 tháng do không phải chờ thời gian lún đường.

Việc một tuyến đường lớn, trọng điểm của Quảng Ninh được thay đổi thiết kế để giữ lại cảnh quan rừng ngập mặn đã nhận được sự hưởng ứng rất cao từ người dân dịa phương.

Tỉnh Quảng Ninh có hơn 36.000ha đất bãi ngập mặn, trong đó, diện tích có rừng ngập mặn trên 22.000ha, phân bố rộng tại vùng cửa sông, ven biển ở nhiều địa phương như: Móng Cái, Tiên Yên, Quảng Yên, Vân Đồn... Riêng từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh cũng đã trồng mới được hơn 4.000ha rừng ngập mặn (chiếm hơn 70% diện tích bãi bồi có khả năng trồng rừng ngập mặn trên địa bàn).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại