menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

An ninh lương thực toàn cầu gọi tên lúa mỳ

Lúa mỳ hay tiểu mạch là một loại cây thân cỏ (Triticum) được trồng ở rất nhiều nơi trên toàn thế giới. Trong nhiều thế kỷ, Lúa mỳ là một trong những cây lương thực quan trọng nhất được các nền văn minh trên thế giới canh tác. Lúa mỳ là sản phẩm được sản xuất, sử dụng lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau Ngô. Lúa mỳ là một mặt hàng lương thực quan trọng.

Hợp đồng tương lai Lúa Mỳ niêm yết trên sàn Chicago - Mỹ được Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (mxv.com.vn) liên thông trực tiếp. Nhà đầu tư có thể giao dịch mua bán đầu tư để hưởng lợi nhuận từ biến động chênh lệch giá. Đầu tư hàng hóa ở Việt Nam liên thông quốc tế được cấp phép bởi Bộ Công Thương, hoạt động tới nay đã sang năm thứ 5 năm tại Việt Nam và đang là kênh đầu tư phổ biến và ưu Việt trong bối cảnh toàn thị trường tài chính đang chịu nhiều áp lực lớn từ vĩ mô chung.

An ninh lương thực toàn cầu đang bị báo động:

Căng thẳng giữa Nga - Ukraine đẩy giá lúa mỳ lên mức cao kỷ lục hồi tháng 5 năm 2022 do Nga và Ukraine là hai nước có hạn ngạch xuất khẩu lúa mỳ hàng đầu thế giới.

Sau giai đoạn chiến tranh vũ trang khốc liệt, giá lúa mỳ đã liên tục có thời gian điều chỉnh giảm, giá đã về vùng cân bằng trước chiến tranh.

Các động thái nhằm hạ nhiệt giá mặt hàng lương thực quan trọng này là khai thông nguồn cung từ phía Ukraine. Thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc ra khỏi Biển đen được ký, nhưng thực tế thỏa thuận không đảm bảo quyền lợi của các bên, nên việc thực hiện nó còn rất nhiều hạn chế, tồn kho ngũ cốc ở ukraine tăng cao, điều này ảnh hưởng tới kho dự trữ của các vụ tiếp theo, ảnh hưởng tới tâm lý nông dân ukraine trong việc gia tăng canh tác cho cac vụ sau. Nhưng không, tất cả chưa được giải quyết ổn thỏa.

Động thái hạ nhiệt giá lúa mỳ không thành công bởi các yếu tố khách quan khác như tình hình khô hạn nghiêm trọng thời gian qua ở các vùng gieo trồng lúa mỳ của Nam Mỹ và Châu Âu, chi phí sản xuất tăng vọt cụ thể là giá phân bón... Song song đó, các lệnh cấm vận của Mỹ và EU đang hạn chế một lượng lớn lúa mỳ từ nước xuất khẩu hàng đầu như Nga.

Lại nói về căng thẳng chính trị, gần đây Nga đã chưng cầu dân ý hợp nhất 4 thành phố mà Nga chiếm đóng thành của Nga. Điều này thực sự gia tăng căng thẳng giữa Nga - Ukraine, mối quan hệ giữa Nga với NATO càng thêm nóng. Điều này chắc chắn còn tác động lớn tới giá lương thực cụ thể là lúa mỳ.

Góc nhìn phân tích kỹ thuật

Giá đã có thời gian điều chỉnh mạnh sau khi đạt đỉnh vào giai đoạn chiến tranh giữa Nga- Ukraine. Hiện tại giá đang ở mức cân bằng trước chiến tranh.

Sau điều chỉnh - giảm, giá đã đi ngang tích lũy bền bỉ trong bẩy tuần tạo một nền giá hỗ trợ tốt. Giá đã dứt khoát bứt phá khỏi vùng tích lũy nền. Liên tục đóng nến tuần nằm trên MA10 và thể hiện tốt một xu hướng tăng giá.

An ninh lương thực toàn cầu gọi tên lúa mỳ

(Lúa mỳ - CBOT - Kỳ hạn tháng 12 ; Khung W)

Giai đoạn hiện tại, áp lực chung của thị trường cũng tác động lên nhóm nông sản. Lúa mỳ có những điều chỉnh khi giá tăng chạm MA200 khung D tuy nhiên sau đó, giá đã tiếp tục đà tăng trở lại. Nhất là sau báo cáo dự trữ hàng quý cho thấy, dù dự trữ không thay đổi nhiều ở so với kỳ vọng nhưng đó vẫn là mức rất thấp so với kỳ vọng chung. Lúa mỳ vẫn là một trong số ít mặt hàng có triển vọng tăng giá trong giai đoạn dollar liên tục mạnh lên và suy thoái toàn cầu.

An ninh lương thực toàn cầu gọi tên lúa mỳ

(Lúa mỳ - CBOT - Kỳ hạn tháng 12 ; Khung W)

Nhà đầu tư quan tâm thì có thể tham khảo góc nhìn này của tôi để định hướng đầu tư. Khi tất cả các kênh đầu tư đều khó khăn, thì thị trường hàng hóa vẫn có những nhóm ngành đặc trưng nhận sự hỗ trợ. Chi tiết thông tin, tìm hiểu, nghiên cứu thị trường quý độc giả liên hệ tác giả, chi tiết liên hệ ở phần bình luận. Tôi là nhà phân tích thị trường, định hướng đầu tư, quan điểm cá nhân tôi mang tính chất tham khỏa, với sự hiểu biết từ phía độc giả, tôi tin rằng những thông tin và nhận định của tôi sẽ hỗ trợ đắc lực cho quý vị trong quá trình đầu tư của mình. Tôi luôn đón nhận sự góp ý từ phía quý độc giả.

#nguồn: vct.com.vn ; biểu đồ: tradingview

----------------------------------------------------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201269

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại