menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Ăn gì, ở đâu khi đến Paris dịp Olympic?

Xem thi đấu kết hợp du lịch khám phá kinh đô ánh sáng là một trong những lịch trình được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đến Olympic Paris 2024.

Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 đang thu hút sự chú ý của những người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Sự kiện thể thao sôi động nhất hành tinh dự kiến đón 15 triệu du khách quốc tế và nội địa đến Paris - kinh đô ánh sáng - để xem thi đấu và tham quan.

Dưới đây là gợi ý từ The New York Time về những hoạt động ăn uống, vui chơi nhất định phải thử khi bạn đến Paris theo dõi Thế vận hội.

Tham quan bảo tàng

Ngoài Tháp Eiffel và Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới, Paris còn sở hữu hơn 100 bảo tàng khác. Nhiều trong số đó mang vẻ đẹp "siêu thực" nhưng ít người biết, phù hợp cho những du khách ngại đám đông.

Trong đó, nổi bất nhất là Gustave Moreau - bảo tàng nghệ thuật dành riêng cho các tác phẩm của họa sĩ theo trường phái biểu tượng Gustave Moreau (1826–1898).

Toàn bộ không gian bảo tàng hiện nay vẫn giữ được nguyên trạng như thời điểm họa sĩ còn sống và sáng tác. Các tầng của bảo tàng được kết nối bằng một cầu thang sắt uốn lượn tuyệt đẹp.

Ăn gì, ở đâu khi đến Paris dịp Olympic?

Ngoài ra, du khách có thể chọn ghé thăm bảo tàng Petit Palais (còn gọi là Tiểu Cung) nằm ở đại lộ Winston-Churchill thuộc quận 8 thành phố Paris. Mở cửa từ năm 1902, bảo tàng Petit Palais hiện nay sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật từ Cổ đại tới cuối thế kỷ 19.

Hay một gợi ý khác "nhất định phải làm khi ở Paris" đó là ghé thăm bảo tàng Marie Curie.

Nằm ở số 26 đường d’Ulm, trong tòa nhà cổ từng là Phòng thí nghiệm Curie của Viện Radium là Bảo tàng Curie – nơi Marie Curie từng sống và làm việc cho đến lúc bà mất năm 1934.

Bảo tàng là một điểm tham quan miễn phí nổi tiếng thu hút đông đảo du khách yêu thích khoa học ghé thăm khi du lịch Paris.

Đi dạo

Paris là thành phố của những khu vườn. Dành thời gian thong dong dạo quanh thành phố sẽ giúp tâm trạng bạn thư thái rất nhiều. Bạn có thể đi bộ ở công viên xung quanh Tháp Eiffel.

Hoặc từ công viên đi về phía Đông Nam, bạn sẽ dạo bước trên con phố Rue Saint-Dominique nổi tiếng với những tiệm bánh ngọt cổ điển.

Ăn gì, ở đâu khi đến Paris dịp Olympic?

Một chuyến đi dạo ngắm hoa sẽ đưa bạn qua Jardin de Luxembourg, một công viên cổ điển của Paris

Tiếp tục đi dọc theo phố Rue Saint-Dominique, bạn sẽ đến trung tâm của Esplanade des Invalides. Nơi này giống công viên hơn là một khu vườn bởi diện tích khá rộng lớn. Một con đường tuyệt đẹp mở ra khiến du khách có thể vừa đi dạo vừa ngắm nhìn các bảo tàng và tượng đài như Musée de L'Armée và lăng mộ của Napoleon.

Thưởng thức món ăn tại các quán rượu

Các quán rượu ở Paris có đủ loại hình thức, từ mộc mạc, cổ điển cho đến tinh tế hiện đại. Tuy nhiên, điểm chung của các quán rượu này là phục vụ món ăn đơn giản nhưng ngon miệng.

Nhà văn nổi tiếng Alexander Lobrano đã có dịp thưởng thức ẩm thực tại các quán rượu tại Paris vào mùa hè năm ngoái và cho biết đây là trải nghiệm rất thú vị.

Thưởng thức bánh sừng bò

Đến Pháp nếu không thưởng thức bánh sừng bò chắc chắn sẽ là điều tiếc nuối. Bên cạnh loại bánh sừng bò truyền thống, những người thợ làm bánh tại Paris khiến thực khách trầm trồ bởi sự sáng tạo.

Utopie, một tiệm bánh nhỏ ở quận 11, đã giành chiến thắng trong cuộc thi bánh mì baguette thường niên của Paris vào tháng 4. Hàng ngày, tiệm bánh này đón lượng khách "khổng lồ" với món bánh sừng bò làm từ bột chua và trà xanh.

Ngoài ra, tiệm bánh Petite Île, ở Marais với món bánh pain au chocolat aux sésames cũng là món ngọt nhất định nên thử nếu đến Paris.

Ăn gì, ở đâu khi đến Paris dịp Olympic?
Ăn gì, ở đâu khi đến Paris dịp Olympic?

Ngắm nhìn Paris qua lăng kính khác

Nhà văn Vivian Song khuyến khích du khách chú ý đến cách những hàng cây trong thành phố. Đặc biệt là hàng liễu rủ ấn tượng dọc sông Seine và những hàng cây cổ thụ dọc theo đại lộ Champs-Élysée được mệnh danh là con đường đẹp nhất hành tinh.

Trong khi đó, biên tập viên Elaine Sciolino của The New York Times đưa ra một gợi ý hấp dẫn khác: "Thăm thú Paris qua những cây cầu cũng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ. Bạn sẽ có một bức tranh tuyệt đẹp về lịch sử và kiến trúc của thành phố".

Elaine Sciolino cho biết có 35 cây cầu bắc qua 8 dặm sông Seine, bắt đầu từ Pont National đến Pont du Garigliano. Mỗi cây cầu đều có một câu chuyện riêng.

Biên tập viên David McAninch lại chia sẻ trải nghiệm rất khác. Ông khám phá Paris bằng đôi chân đi bộ. David đã đi bộ 35 dặm quanh thành phố và những gì ông tìm thấy là một "Paris vừa quen thuộc vừa lạ lẫm".

"Những quán bia và quán thuốc lá thường ngày, những tiệm bánh với mùi men và tiếng chuyện trò buổi sáng, những vòng xoay giao thông đông đúc và chúng mới lạ đến kinh ngạc", ông nhận xét.

Không chỉ Paris, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch ở những địa điểm khác khi đến Pháp. Dưới đây là một số gợi ý:

Các thành phố: Như Bordeaux, Marseille, Nice và Lyon, cũng đang tổ chức các sự kiện Olympics. Ngay cả khi bỏ lỡ vé xem Olympic tại Paris, bạn vẫn có thể tận hưởng nó ở các thành phố khác ở Pháp.

Thung lũng Loire thuộc miền trung nước Pháp cũng là điểm thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan. Những vườn nho và lâu đài cổ tích là điểm nhấn đặc biệt của nơi đây.

Kênh đào Midi: Đi qua vùng Occitanie, kênh đào này giúp người đi xe đạp ở mọi trình độ có thể tiếp cận những vùng của Pháp giàu lịch sử nhưng đôi khi bị du khách bỏ qua.

Bờ biển Picardy: Nơi có tuyến đường sắt hơi nước từ thế kỷ 19, cho phép du khách trải nghiệm với tốc độ hoàn hảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả